Đã tìm ra chủ mưu làm lộ đề thi ở Đồng Tháp

Ngô Chuyên| 19/05/2017 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (19/5), theo thông từ Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho biết, đã có kết quả điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc lộ đề thi học kì II hai môn Toán và môn Lịch sử lớp 11 ở Đồng Tháp.

Theo thông tin điều tra của công an tỉnh Đồng Tháp, đề kiểm tra 2 môn Toán và Lịch Sử khối 11 bị lộ từ Ban in sao đề của Trường THPT thành phố Cao Lãnh.

Được biết, ngày 6/5/2017, lợi dụng là thành viên của Ban sao in đề thi tại Trường trung học phổ thông Thành phố Cao Lãnh, một nam giáo viên đã mang đề Toán, Lịch sử về nhà, với ý định sẽ đưa cho một phụ huynh của học sinh lớp 11 trường này biết. Tuy nhiên, khi mang về nhà chưa đưa cho gia đình của học sinh kia, thì con gái của thầy giáo này đã đưa cho một số học sinh lớp 11 khác qua mạng xã hội.

Được biết thầy giáo này và gia đình gia đình một phụ huynh lớp 11 rất thân, đồng thời trước đó thầy đã được gia đình phụ huynh giúp đỡ nhiều nên muốn dùng cách trộm đề thi để trả ơn.

Đã tìm ra chủ mưu làm lộ đề thi ở Đồng Tháp

Ngay sau khi phát hiện bị lộ đề, Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã viết thư xin lỗi gửi đến giáo viên, phụ huynh và học sinh. Ảnh Ngô Chuyên.

Chia sẻ với báo chí về hình thức xử lý thầy giáo làm lộ đề, ông Bùi Quý Khiêm – Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho biết: “Sở đang tiến hành tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan đến vụ việc theo đúng quy trình hiện hành của pháp luật về xử lý kỷ luật công chức, viên chức". Dự kiến Sở sẽ công bố kết quả hình thức kỉ luật trong tháng 6.

Trước đó, như kế hoạch, sáng 9/5, học sinh khối 11 toàn tỉnh Đồng Tháp sẽ thi hai môn Lịch sử và Toán, tuy nhiên, tối 8/5 một giáo viên đã phát hiện đề thi bị lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.  

Sau khi phát hiện lộ đề, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã phối hợp với công an để kiểm tra và khẳng định về thông tin lộ đề thi định kỳ cuối học kỳ II cho các trường THPT và Cơ sở giáo dục thường xuyên trong tỉnh là có cơ sở.

Sự việc xảy ra, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã nghiêm túc nhận khuyết điểm, đồng thời xin lỗi và mong được thông cảm vì việc điều chỉnh lại thời gian kiểm tra cuối học kỳ II làm ảnh hưởng đến thời gian, công sức của các thầy cô, phụ huynh và các em học sinh. Thư xin lỗi được đăng tải trên trang website của Sở GD- ĐT tỉnh Đồng Tháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tìm ra chủ mưu làm lộ đề thi ở Đồng Tháp