Đà tăng của giá vàng gặp nhiều giới hạn

M.N(TH)| 17/01/2016 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những dự báo cho rằng lãi suất Mỹ tăng cao hơn trong tháng 3 tới sẽ thúc đẩy đồng USD, làm cho đà tăng của giá vàng phải đối diện nhiều áp lực.

Trong phiên giao dịch đầu tuần qua, giá vàng thế giới đã giảm khi đồng USD phục hồi trở lại so với đồng EURO. Kéo theo đó là 3 phiên giảm giá liên tiếp với giá vàng giao ngay đã giảm 0,8% , đứng tại 1.085,6 USD/ounce, trong khi giá vàng giao kỳ hạn giảm 11 USD niêm yết tại 1.085,25 USD/ounce.

Tuy nhiên, đến phiên giao dịch cuối tuần, do chứng khoán Mỹ rớt điểm nên giá vàng đã bật tăng trở lại. Theo đó vàng giao ngay tăng lên mức 1.097,20 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn tăng 1.9% đứng tại 1.094,10 USD/ounce.

Đà tăng của giá vàng gặp nhiều giới hạn

Giá vàng chịu nhiều tác động trước dự báo tăng lãi suất của FED

Dù nhiều nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn, nhưng theo giới phân tích, khả năng giá vàng kỳ hạn đã dư mua sau khi tăng mạnh tuần trước. Quỹ giao dịch vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới, SPDR New York- Gold Shares đã tăng 2,1 tấn vào hôm thứ Hai. Cùng với đó là tín hiệu FED tăng lãi suất làm giảm nhu cầu đối với các tài sản không chi trả lãi như vàng.

Giá vàng trong nước tuần qua cũng giảm dần dưới sự tác động của giá vàng thế giới. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC đứng dưới ngưỡng 33 triệu đồng/lượng. Có thời điểm như ngày 15/1, giá vàng trong nước đã giảm sâu đến 280 nghìn  đồng/ lượng so với phiên đầu tuần. Sự phục hồi ở phiên sau cũng không kéo được giá vàng SJC lên mốc 33 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trong nước duy trì mức cao hơn giá vàng thế giới khoảng 3,2 triệu đồng/lượng nếu tính theo tỉ giá quy đổi.

Trong sáng nay (17/1) giá vàng SJC của tập đoàn DOJI duy trì ở mức mua vào là 32,80 triệu đồng/lượng và bán ra là 32,80 triệu đồng/lượng. Mức giá này ở công ty VBĐQ Sài Gòn là 32,65-32,92 triệu đồng/lượng tương đương chiều mua/bán.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà tăng của giá vàng gặp nhiều giới hạn