Đà Nẵng khẩn trương đẩy nhanh tốc độ truy vết, xét nghiệm

Trang Trần| 07/05/2021 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành địa phương dừng cuộc họp không cần thiết, tập trung tối đa cho công tác phòng, chống dịch, đẩy nhanh tốc độ truy vết, xét nghiệm, phương án thiết lập khu cách ly.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt trong ngày 6/5, trên địa bàn TP ghi nhận thêm các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo,  phòng, chống dịch Covid-19,  Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo- Lê Trung Chinh đề nghị, những chỉ đạo trước đây đã được ban hành thì các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện.

 Đồng thời, sau khi nghe báo cáo về tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị, địa phương, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện tạm dừng những cuộc họp không thực sự cần thiết, nếu quan trọng thì cần tổ chức quy mô nhỏ, kết hợp với hình thức trực tuyến; kể cả các cuộc tiếp xúc cử tri trong thời gian tới.

tin-7-5-ket-luan.jpg
Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng phun thuốc khử khuẩn tại địa điểm có ca nghi mắc Covid-19.

Tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; chỉ bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng; đặc biệt nghiêm cấm phục vụ tại chỗ kể từ 12 giờ ngày hôm nay (7/5) cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, đề nghị Sở Công Thương tăng cường quản lý, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các chợ do đơn vị quản lý, nhất là tại chợ đầu mối; theo đó UBND các quận, huyện cũng tăng cường quản lý các chợ trên địa bàn. 

Riêng tại chợ Đống Đa, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu ngành công thương phối hợp với Q. Hải Châu tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả  tiểu thương chợ Đống Đa trong ngày 7/5. Bởi nguy cơ lây lan dịch bệnh tại chợ Đống Đa cao gấp nhiều lần so với các chợ trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP cũng giao Sở NN&PTNT phải kiểm soát chặt chẽ hoạt động tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, nhất là kiểm soát hoạt động của ngư dân trên tàu cá từ các địa phương khác khi cập cảng...

Liên quan đến việc xét nghiệm cho toàn bộ lái xe taxi, grab trên toàn TP, ông Lê Trung Chinh chỉ đạo Sở Giao thông- Vận tải thống kê đầy đủ số liệu để tổng hợp danh sách, có biện pháp tuyên truyền, triển khai xét nghiệm nhằm sớm phát hiện nguy cơ, phòng ngừa dịch bệnh.

Trước tình trạng các cơ sở khám chữa bệnh, quầy thuốc và người dân đang rất thiếu cảnh giác khi có biểu hiện ho sốt, Chủ tịch UBND TP đề nghị ngành Y tế có văn bản “khẩn” gửi các trạm y tế, cửa hàng thuốc tuyệt đối không được bán thuốc nếu không có đơn thuốc từ bác sỹ.

 Đồng thời, các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền đến những người có biểu hiện ho, sốt khẩn trương đến các cơ sở y tế xét nghiệm, sớm phát hiện nguyên nhân; tránh trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

tin-7-5-ket-luan-1-.jpg

Trước thực tế số lượng F1 của các ca nhiễm Covid-19 tăng lên nhiều, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cũng đề nghị UBND các quận, huyện khảo sát, thiết lập các khu cách ly mới ngay tại địa phương này. Riêng khu Ký túc xá phía tây thành phố (quận Liên Chiểu) với sức chứa khoảng 1.400 người không thể đáp ứng đủ nhu cầu cách ly của toàn thành phố.

Liên quan đến các ca nhiễm trong cộng đồng có nguồn lây từ bar New Phương Đông, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, đặc biệt là UBND quận Hải Châu nhanh chóng khoanh vùng, cách ly và xét nghiệm những trường hợp có nguy cơ. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng khẩn trương đẩy nhanh tốc độ truy vết, xét nghiệm