TT-Huế: Cách ly hơn 400 người liên quan đến các ca nhiễm COVID-19

Anh Vũ| 07/05/2021 11:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến sáng 7/5, chưa phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, qua công tác truy vết, toàn tỉnh TT-Huế xác định có 35 F1; 272 F2; 294 F3.

Cụ thể, liên quan chuỗi lây nhiễm Hà Nam có 8 trường hợp F1, 76 trường hợp F2; liên quan chuỗi lây nhiễm Đà Nẵng có 26 F1, 154 F2; liên quan chuỗi lây Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có 1 F1 và tất cả đều được giám sát, truy vết.

anh1.jpg
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh TT-Huế họp triển khai các giải pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19.

Qua rà soát, tổng số người từ các tỉnh/thành có dịch trở về tỉnh TT-Huế từ ngày 28/4 đến này (còn lưu trú trên địa bàn đang được theo dõi) là 6.339 người. Lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú 406 trường hợp, trong đó tại nơi lưu trú 302 trường hợp; cơ sở y tế 03 trường hợp và tại cơ sở cách ly tập trung 101 trường hợp.

Từ ngày 29/4 đến ngày 06/5, tỉnh TT-Huế đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 256 trường hợp, kết quả có 184 trường hợp âm tính, 72 trường hợp đang chờ kết quả. Đến nay toàn tỉnh đã tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho 7.733 người là các đối tượng được ưu tiên gồm cán bộ y tế, cán bộ khu cách ly, cán bộ nhân viên tại các cảng, cửa khẩu trên địa bàn tỉnh

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 an toàn, hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương hạn chế cử cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi công tác ngoại tỉnh, đặc biệt là các địa phương đang có dịch; trường hợp đã cử đi công tác ngoại tỉnh trở về địa phương bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch.

Tổ chức vận hành hiệu quả phần mềm khai báo y tế, báo cáo số liệu trên hệ thống Hue-S; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công dân đến địa phương mà không được theo dõi, giám sát về tình trạng dịch tễ. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt hành chính nghiêm các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch nhằm nâng cao ý thức phòng dịch của người dân.

anh-2(2).jpg
Lãnh đạo tỉnh TT-Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Ga Huế.

Tổ chức rà soát công tác đảm bảo an toàn tại các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm bệnh tại các cơ sở y tế.

Công an tỉnh chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng kích hoạt các Chốt kiểm tra y tế liên ngành kiểm soát người và phương tiện đến/đi qua địa bàn tỉnh khi có yêu cầu; chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện tại tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại khu vực thị trấn lăng Cô, huyện Phú Lộc. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung, sẵn sàng tiếp nhận cách ly từ 1.500 - 2.000 người.

Đối với các hội nghị, hội thảo cần thiết phải tổ chức, đảm bảo số lượng không quá 50 người; đồng thời, phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch, áp dụng từ ngày 07/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với tổ chức tiệc cưới, hỏi, tân gia, việc tang... tập trung không quá 50 người; đồng thời, phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, áp dụng từ ngày 07/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh TT-Huế cũng đã bổ sung danh mục tạm dừng hoạt động kinh doanh một số dịch vụ: Rạp chiếu phim, Pub beer, câu lạc bộ thể dục - thể thao trong nhà, khu vui chơi trẻ em từ lúc 0 giờ 00 phút, ngày 07/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán cafe...) được phép hoạt động nhưng phải thực hiện giãn cách, giảm tối thiểu 50% công xuất phục vụ, quét mã QR và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định, áp dụng từ ngày 07/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TT-Huế: Cách ly hơn 400 người liên quan đến các ca nhiễm COVID-19