Bệnh viện K thông tin về 10 ca mắc Covid-19

T.T| 07/05/2021 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 7/5, Bệnh viện (BV) K ghi nhận 6 bệnh nhân và 4 người nhà bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19. Cả 10 người này đều điều trị, hoặc chăm sóc người nhà tại 1 phòng bệnh thuộc Khoa Ngoại gan-mật-tụy.

Thông tin dịch tễ ban đầu có 1 người bệnh điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung chuyển về BV K điều trị từ ngày 27/4. Khoa Ngoại gan-mật-tụy đã được phong tỏa từ ngày 5/5.

Từ ngày 29/4, sau khi xuất hiện ca bệnh lây nhiễm cộng đồng tại Hà Nam, BV K đã triển khai các biện pháp sàng lọc COVID-19, rà soát cán bộ, người lao động, người bệnh, người nhà người đã đến/đi/ở/về từ các vùng dịch tễ theo các thông báo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

BV đã xét nghiệm cho tất cả nhân viên y tế, người lao động, người bệnh, người nhà bệnh nhân qua vùng dịch tễ và đang lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động trong BV, trong đó có 2 nhân viên y tế công tác tại Khoa Xạ đầu cổ, Khoa Nội 3 là F1 (tiếp xúc với nhân viên y tế của BV Nhiệt đới Trung ương) và 1 nhân viên của Khoa Nội 6 đi trên chuyến bay VN160 ngày 29/4 cùng chuyên gia Trung Quốc. 3 trường hợp này đã được cách ly theo chỉ đạo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và xét nghiệm SARS-CoV-2 hai lần âm tính.

Tuy nhiên, có 1 nhân viên là điều dưỡng Khoa Phẫu thuật-gây mê hồi sức có tham dự đám cưới ngày 2/5 tại thôn Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (nhà hàng Ngọc Anh) được xác định là F2. Điều dưỡng này có tham gia kíp mổ của Khoa Ngoại gan-mật-tụy.

BV đã xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 cho nhân viên phòng mổ, bác sĩ phẫu thuật và Khoa Ngoại gan-mật-tụy và điều dưỡng trên, kết quả cán bộ y tế đều âm tính.

Cụ thể, BV đã lấy 120 mẫu xét nghiệm, trong đó người bệnh và người nhà là 102 mẫu, nhân viên y tế là 18 mẫu. Kết quả, các mẫu của nhân viên y tế đều âm tính. 6 mẫu của bệnh nhân và 4 mẫu của người nhà bệnh nhân nghi nhiễm CoVID-19.

Qua điều tra thông tin dịch tễ ban đầu, được biết người bệnh B.T.H., 63 tuổi, trú lại tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, có nhập viện BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 31/3/2021 và điều trị viêm gan tại đây trong 1 tháng.

Từ ngày 27/4, bệnh nhân H. chuyển sang BV K khám và điều trị. Từ khi nhập viện, bệnh nhân chỉ ở trong phòng điều trị và chỉ có ông L.Đ.C. chăm sóc cho bệnh nhân.

Ngay khi ghi nhận các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, BV K đã chủ động báo cáo nhanh đến Bộ Y tế, Sở Y tế, CDC Hà Nội, lãnh đạo huyên Thanh Trì để xin ý kiến chỉ đạo.

Từ 5h30 ngày 7/5, BV K đã phong tỏa tạm thời tất cả các khoa, phòng; cách ly từng khoa, từng tầng và không tiếp nhận bệnh nhân mới, cũng như bệnh nhân ngoại trú, trừ trường hợp cấp cứu đặc biệt.

BV đã lên những phương án để đảm bảo về thuốc điều trị, nhu cầu thiết yếu của tất cả người bệnh và cán bộ y tế, người lao động ở lại 3 cơ sở của bệnh viện trong thời gian này.

Trước đó, từ 5h30 hôm nay (7/5), Bệnh viện K Trung ương tạm thời phong tỏa các đơn vị để phục vụ công tác chống dịch COVID-19 tại bệnh viện. gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại 3 cơ sở của Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch.

Các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Sáng 7/5, Bệnh viện K đã có quyết định về việc tạm thời cách ly các đơn vị phục vụ công tác chống dịch COVID-19 tại bệnh viện.

Theo đó, tạm thời cách ly các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại ba cơ sở Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch.

Thời gian cách ly từ 5 giờ 30 phút sáng 7/5. Bệnh viện yêu cầu các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Cũng trong buổi sáng 7/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã xuống kiểm tra việc thực hiện phong tỏa BV K cơ sở Tân Triều và Tam Hiệp.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị, tập thể cán bộ, công nhân viên Bệnh viện K phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để tham gia và thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ yêu cầu phòng, chống dịch của Bộ Y tế và UBND thành phố. Cùng động viên bệnh nhân, người nhà bệnh nhân yên tâm cùng đồng hành thực hiện cách ly y tế tại Bệnh viện.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị người dân chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, chủ động thực hiện nghiêm biện pháp “5K” của Bộ Y tế, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; không ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tụ tập đông người để bảo đảm sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ông Chu Ngọc Anh cũng nêu rõ, người dân yên tâm, không có chuyện thành phố phong tỏa hay giãn cách xã hội trên địa bàn như tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội. Toàn bộ hệ thống chính trị đang nỗ lực từng giờ, từng phút để chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện K thông tin về 10 ca mắc Covid-19