Giáo dục

Đà Nẵng: Hơn 13.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Trang Trần 27/06/2023 - 16:29

Chiều 27/5, hơn 13.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của TP. Đà Nẵng có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, cán bộ coi thi sẽ lưu ý thí sinh về quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì sẽ không được dự thi buổi thi đó; trong suốt quá trình tham gia kỳ thi, thí sinh tuân thủ các quy định trong phòng thi.

lam-thu-tuc-thi-thpt-2023-2.jpg
Các thí sinh đến địa điểm thi để làm thủ tục

Thí sinh xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và nhận thẻ dự thi; nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời.

Trường hợp bị mất thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Các vật dụng cần thiết thí sinh được mang vào phòng thi gồm: bút viết, bút chì, compa, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam (đối với môn thi Địa lý).

Năm nay, Đà Nẵng có 13.133 thí sinh đăng ký dự thi tại 29 điểm thi với 551 phòng thi.

lam-thu-tuc-thi-thpt-2023-3.jpg

Trong sáng cùng ngày, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận đã kiểm tra công tác thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú và Trường THCS Tây Sơn.

Bà Lê Thị Bích Thuận lưu ý lực lượng cán bộ làm công tác thi cần làm tròn trách nhiệm của mình trong phòng thi và không được lơ là, bỏ qua bất kỳ một biểu hiện bất thường nào của thí sinh dù là nhỏ nhất. Đặc biệt, phải tuân thủ nghiêm quy chế thi, không được đơn phương xử lý vấn đề và phải báo cáo với điểm trưởng nếu có tình huống phát sinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hơn 13.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT