Văn hóa - Du lịch

Đà Nẵng: Gần 400 tác phẩm được trưng bày tại Lễ hội hoa lan 2023

Thục Anh (TH) 24/05/2023 - 10:32

Lễ hội hoa lan TP. Đà Nẵng năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27-28/5 tại Khuôn viên Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải (TP. Đà Nẵng).

Bảo tàng Đà Nẵng cho biết, Lễ hội hoa lan TP. Đà Nẵng năm 2023 sẽ gồm hai hoạt động: hội thi và trưng bày hoa lan.

Lễ hội có sự tham gia của các hội, câu lạc bộ hoa lan ở các tỉnh trên cả nước như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Nội, Thái Bình, Hải Phòng, Nam Định, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long…

Dự kiến sự kiện sẽ đón tiếp hơn 1.000 lượt khách là người đam mê hoa lan tại Đà Nẵng và các địa phương lân cận đến tham quan, thưởng lãm. Sự kiện cũng dự kiến thu hút khoảng 350-400 tác phẩm hoa lan các loại của các nghệ nhân trong cả nước mang về tham gia dự thi và trưng bày tại đây.

le-hoi-du-kien-se-don-tiep-hon-1.000-luot-khach-la-nguoi-dam-me-hoa-lan-tai-da-nang-va-cac-dia-phuong-lan-can..jpg
Lễ hội dự kiến sẽ đón tiếp hơn 1.000 lượt khách là người đam mê hoa lan tại Đà Nẵng và các địa phương lân cận.

Ban tổ chức hội thi và trưng bày hoa lan Đà Nẵng cho biết, sẽ có 3 bộ giải bao gồm lan thân thòng, lan kiếm và lan tổng hợp (nhiều chủng loại) để trao tặng, tôn vinh những tác phẩm xuất sắc của các nghệ nhân tham gia dự thi (mỗi bộ giải gồm 1 giải Nhất; 1 giải Nhì; 2 giải Ba và 10 giải Khuyến khích).

Lễ hội không chỉ là sân chơi cho những người có chung niềm đam mê hoa lan mà còn góp phần hình thành nên phong trào trồng, chăm sóc, bảo tồn và phát triển mô hình làm kinh tế từ hoa lan; gắn kết người chơi và đam mê hoa lan từ khắp mọi miền đất nước.

Thời gian qua, phong trào trồng và chăm sóc hoa lan phát triển khá mạnh ở Đà Nẵng. Nhiều người yêu hoa lan tại Đà Nẵng đã và đang sở hữu nhiều giò lan đẹp, chủng loài quý hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Gần 400 tác phẩm được trưng bày tại Lễ hội hoa lan 2023