Văn hóa - giải trí

Đà Nẵng: Hòa mình cùng  “Sắc màu tháng tư”

Nhật Huy- Võ Thắm 29/04/2023 00:36

Chiều 28/4, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Sắc màu tháng Tư”.

Nhằm chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1945- 30/4/2023) đồng thời thỏa mãn nhu cầu tham quan du lịch của người dân trong và ngoài thành phố trong dịp lễ, Hội Mỹ thuật TP. Đà Nẵng phối hợp cùng Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Sắc màu tháng Tư”.

trien-lam-4-.jpg
Nghi thức cắt băng khánh thành triển lãm “Sắc màu tháng Tư”

Triển lãm giới thiệu đến công chúng và du khách yêu mến nghệ thuật 50 tác phẩm hội họa, điêu khắc với sự tham gia của 48 tác giả đến từ Hội Mỹ thuật Thành phố Đà Nẵng và Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Nguyễn Thiện Đức, Ủy viên BCH Hội Mỹ Thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại lễ khai mạc: “Đây là cơ hội cho hai Hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nghề nghiệp tìm hiểu thêm về khuynh hướng sáng tác của nhiều tác giả là lớp đàn anh chị đi trước, đã khẳng định được tên tuổi trong giới mỹ thuật trong nước và khu vực. Đồng thời, tạo động lực và nâng cao tầm nhìn nhận cho các anh chị họa sĩ trẻ.”

trien-lam-2-.jpg
Ông Nguyễn Thiện Đức phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm.

Với các tác phẩm đa dạng về chất liệu, thể loại và nội dung, triển lãm “Sắc màu tháng Tư” lan tỏa đến công chúng tình yêu quê hương, đất nước; đồng thời thể hiện cảm nhận sâu sắc của người họa sĩ trước cái đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.

“Sắc màu tháng Tư” là triển lãm được Đà Nẵng tổ chức thường niên mỗi dịp tháng 4 nhằm chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5; được giới chuyên môn và công chúng đánh giá cao về chất lượng tác phẩm.

trien-lam-3-.jpg
Ông Nguyễn Thiện Đức và Ông Hồ Nam Kha nhận hoa kỉ niệm.
trien-lam-1.jpg
Tác phẩm Năng nhặt chặt bị của tác giả Trần Hữu Cân.

Đây còn là dịp để các họa sĩ, nhà điêu khắc ở Huế và Đà Nẵng có cơ hội tăng cường sự gắn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, góp phần vào sự phát triển của nền mỹ thuật khu vực miền Trung nói chung. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 24/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hòa mình cùng  “Sắc màu tháng tư”