Chuyển động

Cựu Tổng thống Iran Ahmadinejad đăng ký tranh cử

Nguyên An 02/06/2024 - 19:58

Việc đăng ký ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Iran được tổ chức sớm do Tổng thống Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến ngày 3/6.

Ngày 2/6, ông Mahmoud Ahmadinejad, người từng là Tổng thống Iran từ năm 2005-2013, đã đăng ký tham gia cuộc bầu cử Tổng thống sớm của đất nước, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 28/6.

iran-bau-cu-tong-thoogs.png
Cựu Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tại cuộc họp báo hôm 2/6 sau khi đăng ký làm ứng viên tranh cử Tổng thống. (Ảnh: Reuters)

Ông nói trong cuộc họp báo ngắn sau khi đăng ký: “Tôi chắc chắn rằng tất cả các vấn đề của đất nước có thể được giải quyết thông qua việc sử dụng tối đa năng lực quốc gia”.

Theo kênh IRIB TV, ông Ahmadinejad nói rằng "một cuộc chiến toàn diện chống lại nghèo đói và nỗ lực cải thiện các chỉ số phúc lợi" sẽ là một trong những ưu tiên của ông.

Việc đăng ký các ứng cử viên tranh cử Tổng thống diễn ra từ ngày 30/5 đến ngày 3/6. Ngày 4/6, Hội đồng Giám hộ sẽ bắt đầu xem xét hồ sơ để đảm bảo mỗi ứng cử viên đều đáp ứng các điều kiện cần thiết. Danh sách cuối cùng các ứng cử viên Tổng thống sẽ được công bố vào ngày 11/6.

Ngày 19/5, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và một số quan chức chính phủ khác đã bị rơi ở tỉnh Đông Azerbaijan của Iran. Tất cả những người trên trực thăng đều thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Iran Ahmadinejad đăng ký tranh cử