Cứu sống thai nhi trong bụng sản phụ mắc COVID-19 tử vong

Anh Vũ| 22/08/2021 12:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 vừa mổ thành công, kịp thời cứu một bé sơ sinh trong bụng sản phụ mắc COVID-19 trước khi người này tử vong do bệnh chuyển biến nặng.

Nữ sản phụ tử vong là bệnh nhân 219.660 (27 tuổi), trú tại phường An Cựu, TP.Huế. Bệnh nhân này đi tàu hoả từ TP.Hồ Chí Minh về Huế, được cách ly tập trung. Ngày 8/8, bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển đến bệnh viện Chân Mây, huyện Phú Lộc để điều trị.

Đến ngày 16/8, bệnh nhân sốt, khó thở nên được chuyển vào Trung tâm cách ly và điều trị COVID-19 thuộc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để tiếp tục điều trị. Tại đây, bệnh nhân được chuẩn đoán nhiễm COVID-19 mức độ vừa, thai con so 31 tuần tuổi. Bệnh nhân có tiền sử Basedow điều trị không thường xuyên. 

bv.jpg
Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cũng đã thực hiện mổ lấy thai cho 2 trường hợp nhiễm COVID-19 khác đang điều trị tại đây

Khi bệnh nhân chuyển biến nặng, các y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã kịp thời mổ cứu thai nhi 31 tuần tuổi. Đến khoảng 23h15 phút ngày 20/8, bệnh nhân này tử vong với chẩn đoán: COVID-19 nặng, viêm cơ tim-sốc tim RLNT, rối loạn đông máu, hồi sức tích cực không hồi phục.

Hiện cháu bé của sản phụ được cứu và sức khoẻ đã ổn định. Mỗi ngày sẽ có 3 kíp trực luân phiên để chăm sóc đặc biệt cho cháu bé.

Được biết, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cũng đã thực hiện mổ lấy thai cho 2 trường hợp nhiễm COVID-19 khác đang điều trị tại đây.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống thai nhi trong bụng sản phụ mắc COVID-19 tử vong