Sản phụ vượt cạn thành công trong khu cách ly ở Thừa Thiên Huế

Anh Vũ| 17/08/2021 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào lúc 1h30 sáng 17/8, lực lượng y tế tại Khung T3, phường Phú Thượng, TP.Huế đã giúp một phụ nữ mang bầu vượt cạn thành công ngay trong khu cách ly.

Theo Quản lý tại Khung T3, ngày 1/8, sản phụ T .T.H cùng gia đình gồm 4 người quê ở xã Phú Đa, huyện Phú Vang trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong quá trình cách ly tại đây, con gái đầu của gia đình có kết quả dương tính với SARS – COV – 2 nên chồng và con gái của sản phụ đã được chuyển về Bệnh viện Chân Mây – Lăng Cô, huyện Phú Lộc để điều trị. Riêng 2 mẹ con tiếp tục được ở lại Khung T3 để theo dõi đến nay.

anh-1-3-.jpg
Sản phụ hạ sinh một bé gái nặng khoảng 3,2kg.

Thời điểm tiếp nhận, chị H. đã mang bầu được 36 tuần. Đến 11h tối 16/8 thì chị T .T.H có dấu hiệu đau bụng bắt đầu chuyển dạ. Đến 1h chị mới báo cho lực lượng làm việc tại khu cách ly. 

Lực lượng y tế ngay sau đó đã động viên chị H. bình tĩnh và giúp sản phụ vượt cạn thành công. Được biết bé gái nặng khoảng 3,2kg và Trung tâm y tế huyện Phú Vang đã cho phương tiện chuyển cả 2 mẹ con về Trung tâm y tế huyện để tiếp tục được chăm sóc điều trị .

Bác Sĩ CKII Trương Như Sơn – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong đợt dịch lần này tại Khung T3 và T4 đơn vị đã tiến hành tiếp nhận hơn 100 bà mẹ bầu trở về từ vùng có dịch và đã giúp đỡ 5 bà mẹ bầu vượt cạn thành công trong thời gian cách ly.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ vượt cạn thành công trong khu cách ly ở Thừa Thiên Huế