Cứu sống người đàn ông nguy kịch do ăn phải sứa độc

Hoàng Sông Trà| 27/02/2018 20:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 27/2, Bệnh viện Đa khoa Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, các y bác sĩ của Bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho trường hợp một người đàn ông bị ngộ độc thực phẩm nặng do ăn phải sứa biển độc.

Trước đó, vào tối ngày 26/2, anh Lê Văn Hào (42 tuổi, trú ở thôn Phú Cường, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cùng hai người bạn mua sứa từ chợ về chế biến ăn. Trong lúc đang ăn, một người kêu đau bụng và đi nằm. Khoảng 10 phút sau, anh Hào thấy trong người tay chân run rẩy, khó thở và ngất lịm dần đi. Rất may, anh Hào được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện kịp thời nên hiện đã qua cơn nguy kịch.

Cứu sống người đàn ông nguy kịch do ăn phải sứa độc

 Sứa biển. Ảnh minh họa

Theo bác sĩ Hoàng Văn Thám - Giám đốc bệnh viện đa khoa Chân Mây cho biết, lúc nhập viện bệnh nhân Hào rơi vào tình trạng hôn mê, khó thở, không tự chủ, huyết áp tụt... Sau khi được các y bác sĩ tiến hành xử lý, cấp cứu kịp thời thì bệnh nhân đã hồi phục và hiện sức khỏe đã dần ổn định.

Sứa biển là một trong các món ăn ưa thích của nhiều người dân ở vùng quê ven biển vào mùa hè. Theo một số người dân có kinh nghiệm, sứa biển đầu mùa vào thời điểm sinh sản (mùa xuân và hè) thường có nhiều độc tố và dễ gây ngộ độc đến người sử dụng. Vì vậy, người dân cần thận trọng khi mua và sử dụng những loại hải sản này để tránh bị ngộ độc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống người đàn ông nguy kịch do ăn phải sứa độc