Cựu nhân viên ngân hàng lừa chạy việc chiếm gần 4 tỷ đồng

Mạnh Hùng| 17/08/2017 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phùng Hữu Trường (SN 1985, trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 139 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, Phùng Hữu Trường là cựu nhân viên của một ngân hàng lớn trên địa bàn TP Hà Nội nhưng ăn tiêu quá đà nên Trường đã lâm vào cảnh nợ nần.

Để có tiền trả nợ và ăn tiêu, Trường đã nghĩ ra cách “gạ” mọi người xin vào làm việc vào ở ngân hàng rồi chiếm đoạt tiền của họ.

Quá trình thực hiện hành vi phạm tội cho thấy, Trường tung tin với mọi người rằng bản thân mình có quan hệ thân thiết với lãnh đạo cấp cao của ngân hàng nên có thể dễ dàng sắp xếp công việc hợp lý cho những ai có nhu cầu muốn xin vào làm tại tổ chức tín dụng với mức giá từ 150 đến 300 triệu đồng (tùy vào từng vị trí khác nhau).

Cựu nhân viên ngân hàng lừa chạy việc chiếm gần 4 tỷ đồng

Bị cáo Trường tại phiên tòa xét xử

Với thủ đoạn tinh vi đó, trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến tháng 7/2016, cựu nhân viên ngân hàng này đã tự nhận và thông qua người quen nhận tiền của 18 người có nhu cầu xin cho con, em vào ngân hàng làm việc với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng.

Để các bị hại tin tưởng, cựu nhân viên ngân hàng này đã đưa cho mọi người tờ phiếu “Kết quả thi trắc nghiệm” hoặc “Xác nhận phỏng vấn”của ngân hàng khi các bị hại đến đưa hồ sơ cho Trường để các bị hại ký tên rồi không quên lời hứa vài tháng sau sẽ được đi làm.

Tuy nhiên, khi chiếm đoạt được gần 4 tỷ đồng của 18 bị hại, cựu nhân viên ngân hàng này đã bỏ trốn. Đầu tháng 12/2016  Trường đã ra đầu thú.

Trong quá trình giải quyết vụ án, Trường đã khắc phục hậu quả được 150 triệu đồng. Hiện còn chiếm đoạt hơn 3,7 tỷ đồng của các bị hại.

Tại tòa xét xử sáng nay, bị cáo Trường đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Kết thúc phiên tòa xét xử, HĐXX cho rằng xét thấy lời khai của bị cáo, các bị hại cùng tài liệu trong hồ sơ vụ án có đủ cơ sở khẳng định bị cáo Trường phạm tội như bản cáo trạng truy tố là đúng.

Từ đó, HĐXX  quyết định tuyên phạt bị cáo Phùng Hữu Trường 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu nhân viên ngân hàng lừa chạy việc chiếm gần 4 tỷ đồng