An ninh trật tự

Cựu nhân viên ngân hàng làm giả giấy tờ vay cho khách

Đức Sơn 17/11/2023 - 11:02

Để hoàn tất giấy tờ vay tiền cho khách, các đối tượng đã đặt hàng Hoàng làm giả một số giấy tờ.

Ngày 17/11, Công an quận Đống Đa, TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 5 đối tượng về tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức” liên quan đến đường dây làm giả giấy tờ của Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1993, trú Tiền Phong, Mê Linh, TP.Hà Nội).

Danh tính 5 đối tượng gồm Phạm Thị Thanh Hoa (SN 1998; trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội), Tạ Văn Quyết (SN 1990; trú tại: Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội), Nguyễn Thị Dung (SN 1999, trú tại: Chính Nghĩa, Kim Động, Hưng Yên), Phạm Thị Kim Oanh (SN 1999; trú tại: Bảo Khê, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên), Lê Đức Công (SN 1998; trú tại: Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội).

nganhang.png
Các bị can bị khởi tố.

Theo Công an quận Đống Đa, các đối tượng trên thường thực hiện các gói hồ sơ để cho khách hàng vay tiền. Quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc về giấy tờ, các đối tượng sẽ móc nối và liên hệ Hoàng để đặt làm giả giấy tờ nhằm mục đích hoàn thiện hồ sơ vay tiền.

Cơ quan Công an xác định có khách hàng làm thẻ tín dụng qua Dung, tuy nhiên vị khách này thiếu giấy xác nhận bảng lương nên Dung đã liên hệ Oanh và nhờ Oanh đặt mua cho khách với giá 300.000 đồng/tờ xác nhận lương. Do đã ở trong nhóm Zalo vài trăm thành viên là nhân viên ngân hàng do Hoàng lập ra nên Oanh đã liên hệ Hoàng để làm giả loại giấy tờ này.

Khi giấy tờ giả được làm xong, Hoàng chuyển cho shipper giao tận nơi cho Oanh, Oanh đưa lại cho Dung để hoàn tất hồ sơ vay tín dụng 60 triệu đồng của khách. Sau khi hoàn thành, Dung nhận tiền công là 10% giá trị của hạn mức gói vay là 6 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan Công an xác định Oanh đã 4 lần mua giấy tờ giả của Hoàng rồi chuyển cho Dung.

Về phần Lê Đức Công, đối tượng thông qua nhóm Zalo nói trên đặt giấy tờ tất toán thẻ tín dụng được làm giả bởi Hoàng với giá 1 triệu đồng. Hoa và Quyết cùng làm tại một chi nhánh ngân hàng và đã đặt mua sao kê giả với giá 2,5 triệu đồng để làm hợp đồng gói vay 200 triệu đồng cho khách.

Trước đó, Công an quận Đống Đa đã khởi tố 10 đối tượng khác về tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức”.

Ngoài các đối tượng nói trên, trong vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa cũng đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Hoàng, Phạm Bảo Quốc (SN 1995; trú tại: Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Lê Thanh Huyền (SN 1995; trú tại: Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Trần Quốc Dương (SN 1989; trú tại: Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội), Đinh Tiến Cường (SN 1993; trú tại: Hải Bình, Nghi Sơn, Thanh Hóa).

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu nhân viên ngân hàng làm giả giấy tờ vay cho khách