Cựu nhân viên CIA từng tiết lộ bí mật tình báo Mỹ mở tài khoản Twitter

Minh Thi| 30/09/2015 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Edward Snowden, cựu nhân viên Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã mở một tài khoản trên trang mạng xã hội Twitter, BBC đưa tin.

Cựu nhân viên CIA từng tiết lộ bí mật tình báo Mỹ mở tài khoản Twitter

Ảnh chụp màn hình Twitter của Snowden. Ảnh: BBC

Tweet đầu tiên của người đã từng tiết lộ bí mật động trời của tình báo Mỹ là: “Bây giờ các bạn có thể nghe tôi nói không?”.

Trong phần profile, Snowden nói anh “từng làm việc cho chính phủ. Bây giờ tôi làm việc cho công chúng”. Twitter của anh nhanh chóng thu hút được hàng nghìn lượt quan tâm theo dõi.

Cho đến nay, Snowden, người bị truy nã tại Mỹ vì tội tiết lộ bí mật tình báo, chỉ theo dõi một tài khoản Twitter khác là Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).

Tweet thứ hai, Snowden trả lời nhà vật lý thiên văn Mỹ Neil deGrasse Tyson. Ông nói đùa: “Bây giờ chúng ta đã có nước trên Sao Hỏa. Ông có nghĩ rằng họ sẽ kiểm tra hộ chiếu tại cửa khẩu?”.

Và trong tweet khác, anh viết: “Anh hùng, kẻ phản bội - Tôi chỉ là một công dân dám bày tỏ ý kiến”.

Tài khoản @Snowden đã được Twitter xác nhận; và trong chín giờ kể từ khi mở tài khoản, Snowden có 710.000 người theo dõi.

Hồi tháng 6 vừa qua, cựu ngôi sao Olympia và truyền hình thực tế trở thành người nhanh nhất trên Twitter khi chỉ trong hơn 5 giờ đồng hồ sau khi mở tài khoản đã có tới 1 triệu người theo dõi.

Năm 2013, Snowden rời Mỹ, sau khi tiết lộ cho truyền thông chi tiết hoạt động theo dõi qua internet và điện thoại trên quy mô lớn của tình báo Mỹ. Anh được cho là đã tải xuống 1,7 triệu tài liệu mật trước khi rời đi.

Theo BBC, nhiều nguồn tin cho rằng, hiện Snowden đang sống ở Moscow nhằm trốn tránh các công tố viên Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu nhân viên CIA từng tiết lộ bí mật tình báo Mỹ mở tài khoản Twitter