Tòa tuyên án

Cựu giáo viên lĩnh 12 năm tù vì lừa đảo

Ngọc Minh - Quốc Bình 02/11/2023 - 10:37

Ngày 2/11, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên án vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Hồ Thị Phương Lan (SN 1978, trú xã Hương Xuân, huyện Nam Đông).

Theo cáo trạng, Hồ Thị Phương Lan (nguyên là giáo viên trường THCS dân tộc nội trú Nam Đông) quen biết với bà Lê Nguyễn Xuân T. (SN 1974, là giáo viên ở TP. Huế) từ năm 2019.

Trong quá trình này, Lan đã nhiều lần mượn tiền của bà T. Việc mượn tiền và trả tiền đều được chuyển qua tài khoản do hai người đứng tên.

giao-vien-lua-dao-2-.jpg
Toàn cảnh phiên xét xử.

Trước thời điểm 22/9/2022, Lan nợ của bà T. 1,35 tỷ đồng; Lan cùng chồng nợ của một ngân hàng ở Nam Đông 2,2 tỷ đồng. Do cần tiền trả nợ và sử dụng vào mục đích cá nhân, Lan đã chiếm đoạt tiền của bà T.

Cụ thể, Lan dùng điện thoại tạo ra một tài khoản zalo “Nhung XD Đức Thịnh” (tài khoản này Lan đã hủy sau khi vay được 5 lần tiền của bà T.) và nhắn tới tài khoản zalo của Lan với nội dụng “muốn vay tiền của Lan để làm ăn vì trong giai đoạn khó khăn”.

Lan chụp lại nội dung trên chuyển cho bà T. và không quên nói dối với bà T. là có người cần vay tiền với lãi suất cao, với mục đích để mượn tiền bà T.

Tin tưởng các thông tin và lý do vay tiền là thật, bà T. đã đồng ý cho Lan vay tiền với lãi suất Lan đưa ra.

Theo kết quả điều tra, trong khoảng thời gian từ ngày 22/9 - 22/11/2021, Hồ Thị Phương Lan bằng các thủ đoạn gian dối như đưa ra những thông tin không đúng sự thật về lý do vay tiền và mức lãi suất, tạo sự tin tưởng để bị hại giao tiền cho mượn. Sau đó Lan đã 5 lần chiếm đoạt của bà T. tổng số tiền là 3,25 tỷ đồng.

Trong quá trình vay tiền, để người bị hại tin tưởng và tiếp tục cho vay, Lan đã trả cho bà T. 14 lần với tổng số tiền là 2 tỷ đồng.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Phương Lan 12 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu giáo viên lĩnh 12 năm tù vì lừa đảo