Vụ án nổi tiếng

Cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia bị cáo buộc tham nhũng

An Nguyên 12/10/2023 - 15:36

Phó Giám đốc Cơ quan chống tham nhũng Indonesia (KPK) cho biết, cựu Bộ trưởng Nông nghiệp nước này là nghi phạm trong một vụ hối lộ, trở thành thành viên thứ sáu trong nội các của Tổng thống Joko Widodo phải đối mặt với cáo buộc tham nhũng.

Ông Syahrul Yasin Limpo, người đã từ chức vào tuần trước sau khi KPK kiểm tra đột xuất nhiều ngôi nhà và văn phòng làm việc của ông, cho biết thông qua luật sư của mình sẽ hợp tác với cuộc điều tra.

tham-nhung(1).png
Cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia. (Ảnh: DOK SINDOnews)

KPK nêu tên Limpo là nghi phạm vì bị cáo buộc chỉ đạo hai đồng nghiệp ép các quan chức hối lộ số tiền lên tới 10.000 USD để đổi lấy chức vụ hoặc tham gia vào các dự án mua sắm tại Bộ.

Phó Giám đốc KPK Johanis Tanak cho biết số tiền này được cho là đến từ ngân sách tăng thêm của Bộ và cuộc điều tra sâu hơn đối với Limpo đang diễn ra.

Ông Johanis cho biết, Limpo và các đồng nghiệp của ông bị cáo buộc đã nhận khoảng 14 tỷ rupiah (892.288 USD), đồng thời cho biết thêm một số tiền đã được Limpo sử dụng để thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng và mua chiếc xe hơi sang trọng.

KPK cho biết, hàng tỷ rupiah tiền mặt đã được tìm thấy trong các kiểm tra đột xuất nhà và văn phòng làm việc của Limpo.

Tổng thống Indonesia đã bổ nhiệm quyền Bộ trưởng Nông nghiệp vào tuần trước.

Limpo là Bộ trưởng thứ sáu trong nội các của Tổng thống Joko Widodo phải đối mặt với cáo buộc tham nhũng. Đầu năm nay, chính quyền đã bắt giữ Bộ trưởng Truyền thông lúc bấy giờ với cáo buộc tham nhũng. Bộ trưởng các vấn đề xã hội và thủy sản đã bị bỏ tù vào năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia bị cáo buộc tham nhũng