Đời sống

Cưỡng chế 3 trường hợp đến nơi tránh trú bão an toàn

Hoàng Hà 07/09/2024 - 09:18

Công an huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế 3 trường hợp không chịu di chuyển đến nơi tránh trú bão về đảo Cô Tô lớn.

Thực hiện công tác phòng, chống bão, Quảng Ninh cũng tiến hành cấm biển từ 11 giờ ngày 6/9/2024; cơ bản hoàn thành việc kêu gọi tàu thuyền về nơi neo đậu, di dời người dân về nơi an toàn trước 16h ngày 6/9.

Để bảo vệ an toàn cho người dân trước khi bão số 3 vào, Công an huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) đã phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức tuyên truyền cho người dân di chuyển phương tiện và người về nơi tránh trú bão an toàn, nhất là người dân nuôi ốc ở các đảo nhỏ và nuôi trồng thủy sản trên các lồng, bè.

cotochongbao.jpg
Lực lượng chức năng cưỡng chế 3 trường hợp về nơi an toàn - Ảnh: CTV

Tuy nhiên, ngày 6/9, qua phản ánh của quần chúng nhân dân, trên các đảo nhỏ còn 3 trường hợp Phạm Khắc Hưng (SN 1981, trú tại thôn Trường Xuân, xã Đồng Tiến); Trần Văn Thanh (SN 1978, trú tại phường Hùng Thắng, TP Hạ Long), và Nguyễn Thị Nga (trú tại khu 4, thị trấn Cô Tô) không thực hiện việc di chuyển về nơi tránh trú an toàn.

Ngay trong ngày, Công an huyện Cô Tô đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế 3 trường hợp nêu trên về đảo Cô Tô lớn, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

cotto.jpg
Bão gây đổ chòi tôn của người dân Cô Tô - Ảnh: B.H

7 giờ sáng nay (7/9), cơn bão số 3 áp sát huyện đảo Cô Tô gây mưa to, gió lớn. Do ảnh hưởng của cơn bão đã khiến nhiều cây xanh bật gốc, gãy đổ la liệt trên các tuyến đường khu dân cư ở Cô Tô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế 3 trường hợp đến nơi tránh trú bão an toàn