Cuộc đời tình ái đầy sóng gió của hoa khôi Ba Trà (Kỳ 8): Chỉ có ngọc hoàng thượng đế mới chui được vào động nguyệt tiên cung

Nhà văn Huỳnh Thượng Đẳng (CLXH)| 15/01/2015 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tư Phước (tên gọi của Bạch công tử) về sau này, trước khi tàn tạ và mất sản nghiệp mới thốt lên rằng: “Con Ba, (ý chỉ Ba Trà) nó có nhan sắc và tấm thân ngọc ngà giết chết bất cứ người đàn ông nào lao vào nó.

Vậy mà, còn thêm hai món ăn chơi kia nữa thì thử hỏi, có là thánh thì mới thoát khỏi tay nó”!

Thân tàn ma dại

Hắc công tử tức công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy, một tay công tử miền Tây của xứ Bạc Liêu có thân hình vạm vỡ, da ngăm ngăm như một lực sĩ boxing và tiền bạc đốt chục ngày chưa hết. Vậy mà sau một thời gian mê đắm Ba Trà, và chui vào cái động nguyệt tiên cung ấy thì khi trở ra đã phải lắc đầu than một câu cay đắng: “Chỉ có ngọc hoàng thượng đế may ra mới có thể chui vô cái động nguyệt tiên cung này, mà khi trở ra mới an toàn được. Chớ người trần mắt thịt như cánh đàn ông tụi tui thì đố thằng nào không thân tàn ma dại khi thoát ra khỏi tay cô Ba”! Nhưng ngược lại, Ba Trà đâu phải tài thánh gì. Cô nàng làm động chủ và cũng chỉ làm mưa làm gió một thời gian ngắn khoảng ba năm, thì cũng bắt đầu hiện rõ cái tác hại của “ba món ăn chơi”.

Cuộc đời tình ái đầy sóng gió của hoa khôi Ba Trà (Kỳ 8): Chỉ có ngọc hoàng thượng đế mới chui được vào động nguyệt tiên cung

Về nhan sắc và sự quyến rũ của một mỹ nhân thì chưa biểu lộ rõ lắm, nhưng thử hỏi đâu phải cô ả là mình đồng da sắt mà không bị phù dung tiên nữ và thần đỏ đen nó sát phạt. Bởi vậy, khi nàng ta được giới ăn chơi của đất Sài Gòn hoa lệ phong cho hỗn danh là đệ nhất đại mỹ nhân, thì khi nhìn kỹ vào đôi mắt, vào cái nhan sắc trời cho kia, ai tinh ý cũng đã bắt đầu thấy sự tàn tạ xuất hiện lờ mờ. Thời đó, Sài Gòn có khoảng sáu người đẹp nhất, nhưng bốn người được liệt vào đại mỹ nhân mà Ba Trà đứng đầu, được báo chí và dư luận đặt cho cái hỗn danh là “tứ đại mỹ nhân”, gồm có đệ nhất đại mỹ nhân là cô Ba Trà, đệ nhị đại mỹ nhân là cô Tư Nhị, đệ tam đại mỹ nhân là cô Sáu Hương, đệ tứ đại mỹ nhân là cô Bảy Hột Điều.

Thật ra không phải danh sách tới đó là hết, mà còn nữa, những người đẹp khác cũng cùng đẳng cấp như Ba Trà, đó là cô Sáu Ngọc Sương, cô Tư Bandeau, cô Marie Huệ và còn nữa. Nhưng sở dĩ người ta đưa Ba Trà lên là đệ nhất đại mỹ nhân và mọi sự chú ý, nhắc nhở mãi về sau này dành cho cô là bởi ngoài nhan sắc quyến rũ khác thường của cô ra, cô còn nổi tiếng với những chiêu trò khiến đàn ông xếp hàng dưới chân cô chờ chết nhờ mấy món ăn chơi vừa kể trên. Tuy nhiên, có một thứ mà sau đó đã khiến cho Ba Trà đi vào con đường bi đát nhất của cuộc đời, khi cô phạm vào cái thế giới mà thiên hạ quen gọi đó là thế giới bùa ngải. Dân trí nói chung của người dân đô thị Sài Gòn thời ấy chưa cao lắm, đặc biệt là giới mỹ nhân nói chung, chốn hoa lệ cùng loại với Ba Trà thì vốn hiểu biết không cao, bởi hầu hết họ đều ít học và tất cả hầu như đều sùng bái một thứ đó là tiền.

Bùa ngải giết chết các mỹ nhân?

Người ta từ xưa đến giờ hay nói rằng, phụ nữ thường mê tiền, nhưng nếu phụ nữ có học đôi chút thì cái sự đam mê đó của họ sẽ biết dừng lại ở một giới hạn ít nguy hiểm cho cuộc đời của họ hơn. Còn những người ít học, kém hiểu biết và non nớt kinh nghiệm, hám danh, hám lợi, trước sau gì cũng rơi vào con đường nguy hiểm. Mà nguy hiểm nhất là rượu chè, cờ bạc, hút sách. Còn một thứ tuy kể sau cùng nhưng là nguyên nhân chính kết liễu cuộc đời của các mỹ nhân nêu trên! Khoảng thời gian từ tuổi mười sáu cho đến hai mươi sáu, hai mươi bảy, được xem là thời hoàng kim của các mỹ nhân kể trên. Đặc biệt với Ba Trà, khi cô lên ngôi đệ nhất đại mỹ nhân từ tuổi hai mươi cho đến hai mươi bảy. Nhan sắc chín mùi, cơ thể quyến rũ đến độ bất cứ người đàn ông nào cũng không cưỡng nổi, còn kèm theo những món ăn chơi khét tiếng ở nguyệt tiên cung nữ. Thời ấy, ngoài các vương tôn công tử vừa kể ở trên, thì hầu như ở khắp các tỉnh thành Nam kỳ còn hàng loạt những tay chơi, những công tử cũng không kém cạnh gì những người được kể trước.

Ở Trà Vinh có công tử B, ở Rạch Giá có công tử cũng cùng tên là B và Cần Thơ còn có một ông chủ rạp hát, rạp chiếu bóng loại sừng sỏ thời đó. Rồi vài tỉnh khác cũng như vậy. Họ sở hữu những đồng ruộng cò bay thẳng cánh, chó chạy cong đuôi mà hoa lợi thu gom hằng tháng, hằng năm, có thể nuôi nổi người cho cả một tỉnh. Vậy mà, khi họ bị quyến rũ bởi hương mỹ nhân, và lui tới nguyệt tiên cô chỉ một thời gian ngắn thôi, thì ruộng cò bay thẳng cánh bay đi theo những con cò, những cơn gió thoảng qua. Khi trở về quê thì trắng tay, tán gia bại sản!

Chính mụ tư Ăng Lê, người đã dắt cô Ba Trà buổi đầu đã thú thật rằng: “Con Ba Trà nếu nó biết giữ gìn tấm nhan sắc của mình ở một giới hạn nào đó và đừng sa đà vào rượu, vào thuốc phiện và những cuộc đỏ đen thâu đêm suốt sáng thì sức quyến rũ thần sầu của nó không phải tàn tạ trong vòng mười năm đâu, mà còn dài dài nữa. Tuy nhiên có một thứ đã phá hoại cuộc đời hao mộng của nó nhanh nhất, cái thứ độc địa kinh khủng đó là bùa ngải!”.

Kể lại điều này chính bà tư Ăng Lê đã tiết lộ thêm rằng: “Thời đó, khi đang còn trên đỉnh vinh quang thì Ba Trà lại nghe lời ai đó xúi rằng, xác thân quyến rũ tột cùng của bản thân Ba Trà cũng chỉ đủ làm lụy đàn ông một vài năm thôi, vậy muốn lôi cuốn đàn ông lâu dài và mãnh liệt hơn, thì phải có một chiêu trò mới đó là bùa ngải! Như ở trên đã nói, đa số những mỹ nhân cùng hạng với Ba Trà thời ấy đều ít học, đầu óc đầy mê tín dị đoan và thường cuồng say với những lời xúi, mách nước của người này người nọ. Mà đa phần là họ thần thánh hóa thứ mà thiên hạ gọi là bùa ngải ấy. Ba Trà đã bắt đầu sa đà vào thứ kinh khủng ấy, ngay ở tuổi hai mươi lăm. Ba Trà đã qua tay nhiều đàn ông và họ cung phụng cho cô tiền bạc xài hoài không hết.

Mà thời ấy đâu có các phương tiện ngừa thai như thời sau này, vậy mà ăn chơi trác táng, ôm ấp không biết bao nhiêu thân xác đàn ông, nhưng Ba Trà chưa một lần vướng thai. Có người thắc mắc rằng ăn chơi kiểu đó, buông thả kiểu đó thì sao lại không thai nghén, phải chăng Ba Trà có phương pháp ngừa thai nào bí hiểm? Không ai trả lời được câu hỏi này, chỉ biết rằng có người hiểu chuyện đã kết luận một câu đơn giản: “Muốn quyến rũ đàn ông dài dài, muốn mãi là đại mỹ nhân thì làm sao để cho mang bầu, đẻ con được? Còn cách thức ngừa thai ra sao thì không ai biết, chỉ biết rằng về sau này có người tiết lộ một điều bí ẩn riêng tư này: Đó là do bùa ngải!

Còn tiếp...

Bí quyết trác táng mà không mang thai

Vậy bùa ngải có can dự gì vào bí quyết trác táng mà không mang thai? Có một lần một tay công tử hạng sừng sỏ ở một tỉnh miền Tây thổ lộ với một tờ báo rằng: “Tôi đã ăn nằm với Ba Trà suốt một tháng mà không kiêng cữ, giữ gìn gì, khiến tôi sợ cô nàng mang bầu rồi bắt tôi phải gánh thì chỉ có nước chết! Nhưng mà may cho tôi, Ba Trà không bao giờ có bầu với một ai cả. Chắc chắn nàng ta có bí quyết riêng nên mới được như vậy! Bí quyết đó phải chăng có liên quan tới bùa ngải? Ở những phần sau điều này sẽ được bật mí để chúng ta cùng biết…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đời tình ái đầy sóng gió của hoa khôi Ba Trà (Kỳ 8): Chỉ có ngọc hoàng thượng đế mới chui được vào động nguyệt tiên cung