Xã hội

TP.HCM: Phường Tân Hưng ra mắt ứng dụng tiếp nhận và phản hồi ý kiến, phản ánh của nhân dân

Chu Phương 11/08/2025 - 08:20

Chiều 10/8, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Tân Hưng đã phối hợp với Đoàn phường ra mắt Ứng dụng “Tiếp nhận và phản hồi ý kiến, phản ánh của nhân dân và góp ý về dịch vụ công”.

tan-hung-1.jpg
Người dân được hướng dẫn nhiệt tình khi tiếp cận ứng dụng Ảnh: Chu Phương

Đây là sản phẩm chuyển đổi số thứ hai của phường, sau “Trợ lý ảo Hỏi - Đáp phường Tân Hưng” vừa ra mắt trước đó.

Ứng dụng “Tiếp nhận và phản hồi ý kiến, phản ánh của nhân dân góp ý về dịch vụ công” của phường Tân Hưng là phương tiện giúp cho những thông tin của người dân đính gần chính quyền hơn và được phản hồi nhanh hơn.

Chỉ cần quét mã QR Code, người dân và cử tri có thể tiếp cận ứng dụng với các tính năng cụ thể như sau:

Tiếp nhận ý kiến đóng góp và phản ánh của người dân: Đây là kênh công khai tiếp nhận những ý kiến thắc mắc về các chính sách, chế độ của địa phương và Thành phố; những phản ánh những vấn đề tồn đọng, những vấn đề về an ninh, trật tự, an toàn xã hội xảy ra trực tiếp trong đời sống hằng ngày trên địa bàn phường mà người dân muốn phản ánh đến chính quyền phường.

Ngoài ra, người dân có thể thông tin những trường hợp khó khăn, hộ nghèo cần giúp đỡ trên địa bàn phường và Thành phố.

Cán bộ, công chức của phường Tân Hưng sau khi tiếp nhận thông tin, sẽ tiến hành xử lý, phản hồi trực tiếp trên hệ thống ứng dụng. Từ những phản ánh của người dân nêu trên, cán bộ phụ trách từng mảng nội dung của Phường theo chức năng sẽ phản hồi những ý kiến thắc mắc, phản ánh của người dân trực tiếp trên nền tảng ứng dụng bằng chức năng bình luận (được kiểm duyệt).

dscn2632.jpg
Chỉ cần quét mã QR Code, người dân và cử tri có thể tiếp cận ứng dụng với các tính năng cụ thể Ảnh: Chu Phương

Theo ông Khưu Thiên Thành - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Khưu Thiên Thành phường Tân Hưng, ứng dụng giúp người dân dễ dàng gửi phản ánh, kiến nghị, góp ý về chất lượng dịch vụ công, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, hoặc thông tin về các vấn đề dân sinh, an ninh trật tự, chính sách xã hội… Thông tin được gửi tới đúng bộ phận phụ trách và phản hồi trực tiếp trên nền tảng, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng trách nhiệm.

Người dân chỉ cần quét mã QR hoặc truy cập đường dẫn https://bitly.li/ppy7, bấm dấu (+) để nhập ý kiến, phản ánh. Cán bộ tiếp nhận sẽ phản hồi qua chức năng bình luận (được kiểm duyệt).

Ông Khưu Thiên Thành cho biết, xuất phát từ Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá trong phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Tân Hưng đã giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên nghiên cứu, cải tiến từ mô hình “Hộp thư góp ý” truyền thống, xây dựng thành một sản phẩm công nghệ số tiện ích, thân thiện và hiệu quả.

z6877362279356_99c2b133f45fbfe70562dea0695bd086.jpg
Đây được coi là điểm sáng trong cải cách hành chính của phường Tân Hưng

Ứng dụng này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia góp ý, phản ánh về chất lượng dịch vụ công, về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, mà còn thể hiện rõ phương châm “Lấy người dân làm trung tâm”, thúc đẩy tính dân chủ, công khai, minh bạch trong hoạt động của chính quyền phục vụ, tăng cường mối liên hệ giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

“Đặc biệt, người dân có thể truy cập lại ứng dụng bất cứ lúc nào để theo dõi tiến độ, nội dung phản hồi, cũng như kiểm tra việc trả lời có đồng thuận chưa (nếu chưa rõ vẫn có thể hỏi tiếp cho rõ). Đây chính là cơ chế “người dân giám sát chính quyền trên môi trường số” vừa linh hoạt, vừa minh bạch”, ông Khưu Thiên Thành nhấn mạnh.

Như vậy, ứng dụng không chỉ là kênh tiếp nhận thông tin một chiều, mà còn là công cụ hai chiều, giúp tăng cường tính tương tác giữa người dân với chính quyền, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Phường Tân Hưng ra mắt ứng dụng tiếp nhận và phản hồi ý kiến, phản ánh của nhân dân