Thứ Năm, 3/7/2025
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
phản ánh
Không trả lời chung chung, thiếu trách nhiệm trong tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về VBQPPL
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 89/CĐ-TTg ngày 16/6/2025 yêu cầu các bộ ngành địa phương triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL).
Vấn đề quan tâm
Quyết không để người dân đơn độc giữa mê trận mạng lừa đảo
Trước tình hình tội phạm trên không gian mạng ngày càng tinh vi, gây hậu quả nghiêm trọng, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa có thư kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân thành phố chủ động phòng ngừa, đấu tranh và cung cấp thông tin kịp thời nhằm bảo vệ an toàn cho mỗi người dân trong môi trường số.
Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý thông tin phản ánh về quản lý thực phẩm chức năng
Ngày 28/5, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn số 4704/VPCP-KGVX, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long liên quan đến việc xử lý thông tin phản ánh về công tác quản lý thực phẩm chức năng.
Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh thủ tục hành chính trên nền tảng iHanoi
Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội vừa thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng của Đoàn Kiểm tra, giám sát liên ngành trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), thủ tục hành chính nội bộ và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân trên Nền tảng Công dân Thủ đô số (iHanoi) năm 2025.
Hà Nội tiếp nhận phản ánh về thủ tục hành chính qua Viber
Từ ngày 28/5, Đoàn Kiểm tra, giám sát bắt đầu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng Zalo, Viber về việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
Văn Lâm (Hưng Yên): Người dân phản ánh có bất cập trong công tác bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất
Cùng nguồn gốc, thời điểm và mục đích sử dụng đất như nhau; cùng bị thu hồi để mở rộng đường ĐT.385 trên địa bàn huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên nhưng theo phản ánh của người dân nơi thì được bồi thường, hỗ trợ nơi thì không.
Khởi tố vụ phá rừng mà Báo Công lý phản ánh
Ngày 29/4, nguồn tin Báo Công lý cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Mỹ đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Thái Học (trú tại xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, Bình Định) về tội "Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản".
Đường dây nóng phản ánh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Dự báo nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2025 sẽ tăng cao, Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội vừa công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ.
Hà Nội chỉ đạo kiểm tra thông tin phản ánh liên quan 2 dự án trên địa bàn
Trước những thông tin phản ánh từ người dân liên quan hai dự án đầu tư lớn trên địa bàn, UBND TP. Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu khẩn trương kiểm tra, làm rõ.
Sở Y tế Thanh Hóa thông tin kết quả kiểm tra sau phản ánh của Báo Công lý
Sau bài viết “Bệnh nhân leo thang bộ, y bác sỹ xót xa”, Sở Y tế Thanh Hóa đã chính thức thông tin về kết quả kiểm tra và các biện pháp xử lý liên quan đến nội dung phản ánh.
Công an Quảng Nam "phủ xanh" không gian mạng
Chiều 16/4, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam đã chúc mừng Phòng An ninh chính trị nội bộ, là đơn vị quản trị fanpage “Công an Quảng Nam” đạt 200.000 người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội facebook.
Công an TP. Huế công bố số điện thoại tiếp nhận phản ánh tiêu cực, tham nhũng
Ngày 5/4, Công an TP Huế công bố rộng rãi số điện thoại chuyên tiếp nhận phản ánh của người dân về hành vi tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an thành phố.
Sở Nội vụ Thanh Hóa sửa sai sau phản ánh của Báo Công lý
Ngay sau khi Báo Công lý phản ánh về những thiếu sót trong quyết định về việc phê duyệt chỉ tiêu thăng hạng năm 2025, Sở Nội vụ Thanh Hóa đã sửa sai.
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu xử lý phản ánh về giá heo thịt
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá tình hình thị trường giá lợn hơi tại một số tỉnh, thành của Việt Nam cao nhất 5 năm qua.
Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội thông báo
Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm tiến hành tố tụng cho Công ty Cổ phần Anh ngữ APAX và người đại diện theo pháp luật của Công ty là ông Nguyễn Ngọc Khánh được biết như sau:
Hà Nội tiếp nhận phản ánh chậm trễ xử lý hồ sơ “làn xanh” qua Tổng đài AI
Ngoài iHanoi, Facebook, Zalo, người dân có thể phản ánh việc chậm trễ xử lý hồ sơ “làn xanh” qua Tổng đài AI.
Huế vận động người dân phản ánh cơ sở gây ô nhiễm tiếng ồn
Chủ tịch UBND TP. Huế đã ban hành chỉ thị yêu cầu tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý các cơ sở kinh doanh gây tiếng ồn vượt mức cho phép. Theo đó, chính quyền kêu gọi sự tham gia tích cực của người dân trong việc phản ánh những trường hợp vi phạm.
Bắc Kạn: Mỏ cát sỏi Nà Đeo bị phản ánh gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng
Dòng sông Cầu đoạn qua xã Nông Thịnh, huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn) đã bị nhuộm vàng do nước thải từ quá trình khai thác, chế biến cát sỏi tại mỏ cát sỏi Nà Đeo.
Bệnh viện Nhi đồng 2 lên tiếng sau phản ánh của Báo Công lý
Ngày 12/3/2025, Báo Công lý đăng tải bài viết "Giả mạo thông tin để lừa đảo tiền hỗ trợ". Ngay sau đó, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã lên tiếng cảnh báo người dân.
Yêu cầu làm rõ phản ánh công ty hỏa táng ép người chết phải dùng quách giá cao
Theo phản ánh, công ty này không cho gia đình người chết mang quách từ bên ngoài vào để đựng tro cốt sau khi thiêu mà buộc phải mua tại công ty với giá cao.
Người dân phản ánh giá thuê nhà tăng cao, Sở Xây dựng Hải Phòng nói gì?
Nhận thấy giá thuê nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn TP. Hải Phòng vừa qua tăng cao, vượt quá khả năng chi trả và ảnh hưởng đến đời sống các hộ thuê nhà, người dân đã có đơn kiến nghị xem xét điều chỉnh lại giá thuê nhà.
Cầu đi bộ gỗ lim Huế đang được sửa chữa sau phản ánh của báo chí
Ngày 11/2, cầu đi bộ gỗ lim thành phố Huế đang được đơn vị quản lý tiến hành sửa chữa lại những vị trí bị hư hại nặng do mục nát.
Xem thêm