Âm nhạc - Phim

Cuộc đình công lớn nhất lịch sử Hollywood có thể chấm dứt

Minh Anh 26/09/2023 - 07:00

Cuối cùng Hollywood cũng có thể thở phào nhẹ nhõm khi Hiệp hội biên kịch tại đây xác nhận đạt được thỏa thuận với Liên minh các nhà sản xuất (AMPTP). Như vậy, cuộc đình công kéo dài 146 ngày gây thiệt hại nặng nề cho ngành giải trí đã có thể chấm dứt.

Hiệp hội biên kịch Hollywood đã đạt được thỏa thuận với Liên minh các nhà sản xuất sau 146 ngày đình công căng thẳng.

Hai bên đã cùng nhau thảo luận và đạt được thỏa thuận chung vào cuối tuần qua sau 5 ngày đàm phán liên tiếp. Trong ngày thứ 4, chủ yếu các luật sư của WGA và Liên minh nhà sản xuất tham gia nhằm bổ sung thêm một số điều lệ cho thỏa thuận thống nhất ban đầu.

hinh-anh-26-09-2023-luc-06.49.jpeg
Hiệp hội biên kịch Hollywood đã đạt được thỏa thuận với Liên minh các nhà sản xuất sau 146 ngày đình công căng thẳng.

Việc sử dụng AI trong sản xuất nội dung cũng là một trong những hạng mục cuối cùng mà hai bên làm việc trước khi ký kết.

Ngay sau khi kết thúc buổi đàm phán. những người đứng đầu Hiệp hội biên kịch Hollywood đã gửi thư tới các thành viên nhằm thông báo tình hình khả quan.

"Chúng tôi có thể vô cùng tự hào nói rằng thỏa thuận này là điều đặc biệt. Nó có những lợi ích và sự bảo vệ có ý nghĩa dành cho các biên kịch ở mọi lĩnh vực", một đoạn nội dung trong thư của Hiệp hội biên kịch gửi tới các thành viên.

"Những gì chúng tôi giành được trong hợp đồng này kể từ 2/5 là nhờ sự sẵn sàng thực thi quyền lực của các thành viên, sự đoàn kết, sát cánh cùng nhau, chịu đựng những nỗi đau cũng như vô định trong suốt 146 ngày qua. Chính đòn bẩy được tạo ra bởi cuộc đình công cùng sự hỗ trợ đặc biệt của các thành viên hiệp hội đã đưa các nhà sản xuất trở lại bàn đàm phán để thực hiện thỏa thuận", lãnh đạo hiệp hội biên kịch cảm kích trước sự đồng lòng của các thành viên.

Thực tế, việc đình công vẫn còn hiệu lực thông qua quá trình phê duyệt của hiệp hội. Tuy vậy, việc biểu tình đã bị đình chỉ từ hôm qua.

Các nhà lãnh đạo của hiệp hội cũng dự kiến sẽ bỏ phiếu vào ngày mai về việc dỡ bỏ lệnh đình công sau khi ký cam kết thỏa thuận với Liên minh các nhà sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đình công lớn nhất lịch sử Hollywood có thể chấm dứt