Âm nhạc - Phim

Cuộc đình công kép gây khủng hoảng kinh tế tại Hollywood

Minh Anh 13/09/2023 - 16:39

Gần 3.000 nhân viên trong ngành giải trí đã buộc phải rút tiền từ tài khoản hưu trí để tiếp tục trang trải cuộc sống giữa cuộc đình công kép tại Hollywood.

Hollywood đang vô cùng căng thẳng với cuộc đình công kép từ các nhà biên kịch và các diễn viên. Theo dự kiến, hai cuộc đình công vẫn sẽ tiếp tục kéo dài đến hết năm nay.

Thống kê từ Chương trình Y tế và Hưu trí Công nghiệp Điện ảnh, gần 3.000 lao động trong ngành giải trí đã nộp đơn xin rút tiền từ tài khoản hưu trí cá nhân sau khi phải chịu đựng nhiều tháng không có việc làm.

Điều này là do hai cuộc đình công kéo dài của Hiệp hội Diễn viên và Hiệp hội Biên kịch Hollywood vẫn đang tiếp diễn căng thẳng và không có dấu hiệu sẽ chấm dứt trong năm nay.

hiep-hoi.jpg
Hollywood khủng hoảng kinh tế trước cuộc đình công kép.

Số tiền rút trung bình của mỗi người là khoảng 15.000 USD và đã có tổng cộng hơn 44 triệu USD được người lao động rút ra tính tới thời điểm hiện tại.

Những số liệu này cho thấy Hollywood đang gặp khủng hoảng kinh tế nặng nề và đây là thực trạng mà những người lao động phải đối mặt. Những người lao động này bao gồm các họa sĩ vẽ bối cảnh, nhân viên dịch vụ thủ công, tài xế, thợ trang phục, nghệ sĩ làm tóc trang điểm...

Trước khi cuộc đình công diễn ra vào đầu tháng 5, công việc của những người lao động trong ngành giải trí đã chậm lại. Thậm chí, nhiều người thừa nhận thất nghiệp kể từ tháng 1 hoặc mùa thu năm 2022 khiến họ buộc phải sử dụng hết số tiền tiết kiệm.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, Quỹ Cộng đồng giải trí đã phân phối viện trợ 6,5 triệu USD cho 3100 người lao động đang gặp khó khăn.

Ngoài ra, Quỹ Điện ảnh và Truyền hình cũng cung cấp các khoản tài trợ 1500 USD cho mỗi người lao động. Hai hiệp hội đang đình công là WGA và SAG-AFTRA cũng có quỹ cứu trợ đình công riêng dành cho các thành viên của mình.

Một số ngôi sao nổi tiếng trong ngành, bao gồm Steven Spielberg, Kate Capshaw, Ryan Murphy... cũng đóng góp từ 500.000 USD đến 1,5 triệu USD để hỗ trợ các thành viên đoàn làm phim bị mất việc trong những tháng gần đây do ảnh hưởng từ cuộc đình công diện rộng.

Mặc dù nỗ lực thúc đẩy hỗ trợ kinh tế cho các diễn viên, biên kịch và những người lao động trong ngành giải trí nhưng sự thật là tình hình hiện vẫn vô cùng khó khăn.

Theo dự kiến, tình trạng khủng hoảng và không có việc làm này sẽ còn tiếp diễn đến hết năm nay, khi các cuộc đình công vẫn phải tiếp tục do chưa đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đình công kép gây khủng hoảng kinh tế tại Hollywood