Cúc Tịnh Y thua kiện

Thục Anh (TH)| 15/07/2021 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cúc Tịnh Y, diễn viên được mệnh danh "Mỹ nữ 4.000 năm có một", bị tòa xử thua vụ cô tố cáo người khác bôi xấu hình ảnh.

Mới đây, Sina đưa tin tòa án Thượng Hải mở phiên phúc thẩm vụ Cúc Tịnh Y kiện blogger Vương Hâm Đồng xâm phạm, sử dụng trái phép hình ảnh và bôi xấu nữ diễn viên. Tòa đã bác bỏ các yêu cầu của cô với bị đơn như xin lỗi, bồi thường tổng số tiền 400.000 nhân dân tệ (1,4 tỷ đồng).

tiny3-9442-1626259339.jpg
Cúc Tịnh Y bị công chúng chê cười khi bảo vệ hình ảnh quá đà. Ảnh: Weibo/Jujingyi Studio.

Tịnh Y kiện Vương Hâm Đồng năm 2020, cho rằng blogger thời trang tự ý đăng ảnh cô trên mạng xã hội để trục lợi, có các từ ngữ mang tính bôi xấu. Bấy giờ, Vương Hâm Đồng đăng trên Weibo bài phân tích kiểu tóc của Cúc Tịnh Y, sử dụng ba bức ảnh mà công ty của cô đăng trên Weibo. Trong bài viết, Vương Hâm Đồng bình luận Cúc Tịnh Y biết chọn kiểu tóc để làm cho gương mặt trông nhỏ hơn mà không cần "dao kéo".

Khi phía Cúc Tịnh Y có ý không hài lòng, blogger đã chủ động xin lỗi và xóa bài đăng. Dẫu vậy, người đẹp vẫn đâm đơn kiện. Sau khi có thông tin Cúc Tịnh Y thua cuộc, cư dân mạng chê cười thái độ đề cao bản thân quá mức, bảo vệ hình ảnh của nữ nghệ sĩ và công ty quản lý. Trong quá khứ, chưa có nghệ sĩ nào ở showbiz Hoa ngữ khởi kiện chỉ vì hình ảnh bị blogger sử dụng để phân tích xu hướng thời trang.

Tịnh Y sinh năm 1994 ở tỉnh Tứ Xuyên, gia nhập làng giải trí năm 2013 qua vai trò ca sĩ nhóm nhạc thần tượng SNH48. Sau đó ngoài ca hát, người đẹp đóng phim, từng góp mặt trong Cửu Châu thiên không thành, Vân Tịch truyện, Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ, Hiên viên kiếm: Hán chi vân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cúc Tịnh Y thua kiện