Cúc Tịnh Y bị chê thậm tệ về cả diễn xuất lẫn kỹ năng thoại

Minh Anh| 09/03/2021 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/3, Sina đã khiến dư luận Trung Quốc xôn xao khi lên tiếng chỉ trích một số diễn viên trẻ quá phụ thuộc kỹ thuật lồng tiếng, thay vì chăm chỉ học thoại và đầu tư cho vai diễn. Trong đó điển hình là mỹ nhân Cúc Tịnh Y. Nữ diễn viên này còn bị đánh giá thậm tệ cả về diễn xuất lẫn kỹ năng thoại.

Một nghệ sĩ lồng tiếng nổi tiếng của Trung Quốc đã chia sẻ thẳng thắn với Sina về Cúc Tịnh Y đã quá lạm dụng kỹ thuật lồng tiếng, thay vì chăm chỉ học thoại và đầu tư cho vai diễn.

yen3.jpg
Cúc Tịnh Y và nhiều nghệ sĩ trẻ Trung Quốc hiện bị chỉ trích lạm dụng kỹ thuật lồng tiếng, thay vì chăm chỉ học thoại và đầu tư cho vai diễn.

"Diễn viên ấy mà người được đánh giá cao về năng lực diễn xuất lại mất đài từ, người được đài từ lại diễn không ra thần thái của nhân vật. Hai người tôi nhắc tên khiếm khuyết cả hai kỹ năng. Trong đó, có một cô chỉ có thể đánh giá thiếu chuyên nghiệp và không có đạo đức làm nghề", nghệ sĩ lồng tiếng cho biết.

Lời nói công khai danh tính nhân vật chính được xử lý âm thanh, chặn lại bằng một tiếng bíp. Sau đó, dân mạng đã tăng tốc độ video lên 0,5 lần và nghe được cái tên đầu tiên bị chê trách là Cúc Tịnh Y. 

Đây là trường hợp đáng chê trách nhiều nhất trong làng giải trí Hoa ngữ. Theo Sina, nữ thần tượng đã quay hơn 10 tác phẩm phim truyền hình, nhưng chưa có bất kỳ dự án nào cô dùng giọng thật.

yen4.jpg
Cúc Tịnh Y 10 phim đều đi "mua giọng".

"Cúc Tịnh Y là ngôi sao cá biệt. Diễn dở, thoại dở. Gọi cô ấy bằng danh xưng diễn viên thật sự ngượng miệng. Trên phim trường, ai nghe được cô Cúc đọc gì tôi mới hay", nghệ sĩ lồng tiếng giấu tên nói với Sina.

Sohu cho biết năng lực đài từ của Cúc Tịnh Y rất kém. Sao nữ đọc thoại như "ngậm chữ trong miệng, nghe giống đang tụng kinh và vô cảm". Người thứ hai được nhắc đến là Đường Yên.

"Tôi không phải đề cao nghề nghiệp của mình, nhưng quả thật nếu không có khâu lồng tiếng, nghệ sĩ sẽ rất thiệt thòi. Lấy trường hợp như Tôn Lệ, cô ấy diễn xuất hay là chuyện không thể bàn cãi.

Nhưng Tôn Lệ lại có khiếm khuyết về giọng nói và phải nhờ đến nghệ sĩ lồng tiếng. Diễn xuất tốt, đài từ hay đã tạo nên một Tôn Lệ đẳng cấp trên màn ảnh như các bạn thấy. Không có người lồng tiếng đứng sau, vai diễn của cô ấy chỉ hay 5 phần", nguồn tin chia sẻ.

yen5.jpg
"Cúc Tịnh Y là ngôi sao cá biệt. Diễn dở, thoại dở. Gọi cô ấy bằng danh xưng diễn viên thật sự ngượng miệng. Trên phim trường, ai nghe được cô Cúc đọc gì tôi mới hay", nghệ sĩ lồng tiếng giấu tên nói với Sina.

Trên sóng truyền hình, Tôn Lệ cũng thừa nhận việc nhờ cậy đến diễn viên lồng tiếng để có giọng nói hay trên màn ảnh. "Giọng nói của tôi chỉ phù hợp với phim hiện đại. Vì vậy, khi đóng phim cổ trang, tôi phải tìm đến sự giúp đỡ của một nghệ sĩ lồng tiếng chuyên nghiệp. Thật lòng tôi rất biết ơn Quý Quán Lâm, cô ấy là ngôi sao lồng tiếng trong showbiz", người đẹp Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn bày tỏ lòng cảm kích.

Trong Hậu cung Chân Hoàn truyện, Quý Quán Lâm giả giọng Tôn Lệ thu âm toàn bộ lời thoại, giúp nữ diễn viên có vai diễn hoàn hảo và đi vào hàng kinh điển trên màn ảnh Trung Quốc.

yen6.jpg
Nhiều người cho rằng Cúc Tịnh Y chịu di chứng của các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nên gương mặt không biểu đạt cảm xúc tốt như trước.

Trong khi đó, Đường Yên cũng bị phê bình có thái độ không chuyên nghiệp trong diễn xuất. Người đẹp bị xếp vào nhóm nghệ sĩ lười của showbiz Hoa ngữ. 

Ifeng cho biết nữ diễn viên Cẩm tú vị ương có một "lịch sử huy hoàng" được lan truyền trong ngành là sử dụng diễn viên lồng tiếng trong 3 tác phẩm truyền hình liên tiếp.

yen2.jpg
Hình ảnh tay không rời kịch bản bị chê giả tạo của Cúc Tịnh Y.

Gần đây, bộ phim Yến vân đài - đánh dấu sự trở lại của Đường Yên sau thời gian sinh con, chỉ được chấm 4,7/10 điểm chất lượng trên Douban. Khâu lồng tiếng bị chê bai dữ dội. "Yến vân đài có khâu lồng tiếng tệ hại, chỉ muốn tắt màn hình", một khán giả cho hay.

Tân Hoa Xã cho hay Cúc Tịnh Y và Đường Yên chỉ là hai trong số rất nhiều ngôi sao thiếu tố chất cơ bản của một diễn viên khi đứng trên phim trường.

yen.jpg
Đường Yên tạo nên "giai thoại" trong ngành vì lạm dụng kỹ thuật lồng tiếng. Ảnh: Weibo.

"Nghệ sĩ ngày nay mải mê chăm chút ngoại hình, nhan sắc thay vì trau dồi kỹ năng diễn xuất. Cần nhớ rằng diễn viên không phải là nghề đứng trước ống kính chỉ để cho đẹp khung hình", hãng thông tấn hàng đầu Trung Quốc gay gắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cúc Tịnh Y bị chê thậm tệ về cả diễn xuất lẫn kỹ năng thoại