Hàng loạt phim Việt tiếp tục bị hoãn chiếu

Minh Anh| 22/02/2021 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do bối cảnh dịch bệnh, nhiều phim bị hoãn chiếu, các rạp phim ở TP.HCM tiếp tục bị đóng cửa. Mới đây, đại diện nhà sản xuất phim "Song song", "Thiên thần hộ mệnh" và "Kiều" tiếp tục thông báo hoãn chiếu vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước tình hình và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, tiếp tục có yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí - trong đó có rạp chiếu phim.

phim5.jpg
Do bối cảnh dịch bệnh, nhiều phim tiếp tục bị hoãn chiếu, các rạp phim ở TP.HCM bị đóng cửa.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến các hoạt động văn hóa trên địa bàn mà còn gây tổn thất rất lớn với thị trường phim của điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như công tác phòng chống dịch covid-19 nên các nhà sản xuất đã nghiêm chỉnh thực hiện chỉ đạo.

Trước đó, Tết Nguyên đán 2021 vốn được kỳ vọng là thời điểm bùng nổ cho điện ảnh Việt khi có tận 4 bộ phim lớn, được đầu tư đều lựa chọn ra rạp vào ngày mùng 1 Tết.

Khi đợt dịch Covid-19 ập đến, Gái Già Lắm Chiêu V đã nhanh chóng rút lui khỏi đường đua. 3 bộ phim còn lại là Bố Già, Lật Mặt: 48H và Trạng Tí cũng đều không có lựa chọn nào khác ngoài di dời lịch chiếu.

phim4.jpg
Yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí - trong đó có rạp chiếu phim.

Dù đã qua thời điểm Tết Nguyên đán 2021 nhưng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Điều này khiến cho các rạp chiếu phim vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Trưa 22/2, đại diện của nhà sản xuất phim Song song xác nhận bộ phim sẽ hủy chiếu, không ra mắt vào ngày 26/2 như dự định.

"Sức khỏe cộng đồng là việc luôn phải ưu tiên hàng đầu vì thế với tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo dời ngày khởi chiếu", đại diện cho biết.

phim3.jpg
Trước đó, ba bộ phim lớn của mùa Tết năm nay đều đã phải dời lịch chiếu.

Về ngày chiếu mới của phim, nhà sản xuất cho biết phụ thuộc vào thông báo từ cơ quan chức năng cũng như tình hình dịch bệnh. "Khi nào có quyết định mở lại rạp chiếu phim, chúng tôi mới tính được ngày ra mắt", người đại diện nói.

Tác phẩm kinh dị của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng do Nhã Phương đóng chính. Bộ phim này đánh dấu sự trở lại của bà xã Trường Giang sau hơn hai năm tập trung chăm con.

Cùng với Song songKiều của đạo diễn Mai Thu Huyền cũng thông báo hủy chiếu. "Theo kế hoạch ban đầu, phim khởi chiếu vào đầu tháng 3 nhưng bây giờ các rạp vẫn đóng cửa, dịch bệnh chưa ổn nên chúng tôi buộc phải rời ngày chiếu", chị cho hay.

phim2.jpg
Đại diện của nhà sản xuất phim Song song xác nhận bộ phim sẽ hủy chiếu, không ra mắt vào ngày 26/2 như dự định.

Theo Mai Thu Huyền, việc dời ngày chiếu khiến nhà sản xuất bị thiệt hại khá nhiều cho quá trình PR - Marketing. Chị nói: "Bộ phim đầu tư hàng tỷ đồng, ngày ra mắt gặp khó khăn khiến tôi và các nhà đầu tư trăn trở, lo lắng suốt dịp Tết".

Không chỉ gặp khó vì kinh phí tăng thêm, Mai Thu Huyền cho rằng các nhà làm phim Việt cũng sẽ mệt mỏi khi phim ra mắt. Chị lý giải: "Nhiều phim tồn đọng và đều chờ hết dịch để tung ra. Do đó, Kiều sẽ gặp sự cạnh tranh với các phim Việt khác. Tuy nhiên, tôi mong muốn phim của mình ra mắt sớm nhất có thể".

Mặc dù khi ra mắt sẽ có sự cạnh tranh lớn nhưng Mai Thu Huyền tin tưởng mỗi phim có thế mạnh riêng.

phim.jpg
Cùng với Song song, Kiều của đạo diễn Mai Thu Huyền cũng thông báo hủy chiếu.

Ngoài ra, tác phẩm của Victor Vũ - Thiên thần hộ mệnh - cũng được thay đổi ngày khởi chiếu từ 19/3 sang 9/4. Nhà sản xuất đã thông báo đổi lịch vào trưa 22/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt phim Việt tiếp tục bị hoãn chiếu