Cư dân phản đối đề xuất điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Nam Thăng Long của chủ đầu tư

Văn Hoàng| 04/05/2019 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 500 hộ dân ở Khu đô thị Nam Thăng Long (KĐT Nam Thăng Long) gửi đơn kiến nghị khẩn cấp đến các cơ quan chức năng phản đối việc chủ đầu tư có phương án điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1/500 KĐT Nam Thăng Long.

Ngày 12/4/2018, UBND TP Hà Nội tiếp nhận công văn xin điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu đô thị Nam Thăng Long giai đoạn 2 tại quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Trước thông tin này, một số hộ dân sinh sống tại KĐT đã có những ý kiến chưa tán thành. 

Mới đây, UBND phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cùng với chủ đầu tư Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long đã tổ chức cuộc họp, mời đại diện các cư dân đến xin ý kiến về việc điều chỉnh quy hoạch KĐT Nam Thăng Long. Tại buổi làm việc, đại diện cư dân đã bày tỏ quan điểm xoay quanh phương án này của Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội.

Bà Trần Thị Xuyên, Tổ trưởng Tổ dân phố Nam Thăng Long, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, cho biết: "Sau khi nhận được thông báo, chúng tôi thống nhất phôtô các văn bản liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch KĐT mà chủ đầu tư cung cấp cùng phiếu điều tra xã hội học gửi tới các hộ dân để lấy ý kiến. Kết quả, các cư dân chưa đồng ý với phương án đưa ra".

Cư dân phản đối đề xuất điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Nam Thăng Long của chủ đầu tư

Sơ đồ vị trí một số ô đất đề xuất điều chỉnh quy hoạch cục bộ.

Trao đổi với phóng viên, cư dân của KĐT cho rằng, bất cứ sự điều chỉnh, thay đổi nào đều phải đảm bảo không ảnh hưởng đến tính chất, ranh giới, định hướng phát triển chung của đô thị, tính chất chức năng, quy mô và các giải pháp quy hoạch chính của khu vực lập quy hoạch phân khu hoặc quy hoạch chi tiết. Các hộ dân mua nhà ở đây mong muốn cảnh quan, môi trường, điều kiện sống, tiện ích cũng như thiết kế kiến trúc phải được đảm bảo mức tốt nhất cho cư dân. Dựa trên yêu cầu đó, đại diện cư dân lo ngại rằng phương án điều chỉnh mới được đưa ra chưa thực sự phù hợp cần phải xem xét lại.

Trước ý kiến của cư dân, lãnh đạo chủ đầu tư KĐT cho biết, việc đề nghị điều chỉnh quy hoạch kiến trúc một số ô đất tại KĐT Nam Thăng Long hiện đang trong quá trình làm thủ tục, mới được UBND TP.Hà Nội đồng ý chủ trương, chưa có quyết định phê duyệt. Trong quá trình lập phương án xin điều chỉnh, chủ đầu tư cũng đã đề xuất các giải pháp tối ưu nhằm gia tăng giá trị cảnh quan cũng như tiềm năng đầu tư, phát triển kinh tế - văn hoá chung của khu vực trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư dân phản đối đề xuất điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Nam Thăng Long của chủ đầu tư