Cú đấm chết người sau vài ván bài ăn thua

Hải Anh| 08/06/2016 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe Phú hô “Sơn ơi, thằng Quyến nó đánh thầy”, Sơn lao tới đấm thẳng vào mặt người đồng nghiệp khiến nạn nhân gục xuống tử vong.

Chiều ngày 7/6, TAND tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm TAND huyện Lâm Thao, trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Nguyễn Văn Sơn (ở Lâm Thao, Phú Thọ).

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 20h30 tối ngày 16/6/2015, sau khi cùng nhau ăn cơm tối, anh Nguyễn Thế Tài đã rủ các đồng nghiệp cùng làm tại Công ty cổ phần Suppe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, trong đó có bị cáo Sơn và anh Nguyễn Huy Quyến, Đặng Thanh Phú về nhà chơi.

Sau một hồi trò chuyện, nhóm này rủ nhau chơi 3 cây. Trong quá trình chơi, nghi ngờ Sơn chơi bài sử dụng tiểu xảo nên anh Quyến đã lớn tiếng khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi chửi nhau. Phú bực tức ném bài xuống nền nhà rồi lấy mấy quả vải và cây bài ném vào người anh Quyến.

Thấy vậy, mọi người không chơi bài nữa, đứng dậy đi ra ngoài phòng khách, trong đó anh Quyến và Phú đi sau cùng. Trong lúc đi ra, anh Quyến bất ngờ nắm lấy cổ áo Phú, vì vậy Phú đã giật mạnh tay của anh Quyến về phía bên phải khiến tay phải của anh Quyến đập vào má trái của Phú, đồng thời tay phải của Phú văng đập vào tường nhà gây thương tích ở tay.

Anh Quyến chỉ tay vào Phú và nói “Các ông chơi bẩn, định quây tôi”, nhưng Phú kêu to “Sơn ơi, thằng Quyến nó đánh thầy” (Sơn gọi Phú là thầy vì trong công việc Phú nhiều tuổi hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn nên tôn trọng gọi là thầy).

Sau khi nghe Phú gọi như vậy, Sơn đang đi phía trước đã quay lại, nhìn thấy tay phải Phú bị chảy máu do đập vào tường thì nghĩ là anh Quyến đánh Phú nên đã xông tới đấm vào vùng mặt anh Quyến khiến anh Quyến đổ nghiêng người sát tường nhà rồi từ từ ngã đập đầu xuống nền nhà.

Cú đấm chết người sau vài ván bài ăn thua

Bị cáo Nguyễn Văn Sơn tại phiên phúc thẩm

Thấy đồng nghiệp bất tỉnh, toàn thân mềm nhũn, gọi không trả lời. Ngay sau đó, Sơn cùng Phú gọi xe taxi đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Lâm Thao cấp cứu nhưng anh Quyến đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Ngày 15/12/2015, TAND huyện Lâm Thao đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sơn 36 tháng tù, cho hưởng án treo với thời gian thử thách là 5 năm về tội “ Cố ý gây thương tích”.

Cho rằng phán quyết của Bản án sơ thẩm này chưa thỏa đáng, mức hình phạt đối với bị cáo Sơn quá nhẹ và gia đình nạn nhân còn cho rằng Sơn có đồng phạm, các cơ quan tố tụng huyện Lâm Thao đã có sơ sót trong quá trình điều tra dẫn đến để lọt tội phạm. Vì vậy, gia đình bị hại đã có đơn kháng cáo.

Tại phiên phúc thẩm ngày 7/6/2016, bị cáo Sơn vẫn giữ nguyên lời khai như trước đó là chỉ đấm 2 nhát vào người anh Quyến nhưng chỉ trúng một nhát vào mặt.

HĐXX đọc kết quả giám định tử thi của nạn nhân Quyến cho thấy, cái chết của nạn nhân là do chấn thương sọ não, có tác động ngoại lực của vật tày, vật cứng, mặt phù. Ngoài ra trên cơ thể anh Quyến có rất nhiều các vết thương, xước da ở nhiều vị trí và yêu cầu Sơn giải thích tại sao trên người nạn nhân lại có nhiều vết thương như vậy nếu bị cáo chỉ đấm trúng 1 nhát vào mặt.

Đặc biệt, khi được thẩm vấn những người làm chứng là Tài, Phú đều thay đổi lời khai, phủ nhận lại lời khai ban đầu của họ tại phiên tòa sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cú đấm chết người sau vài ván bài ăn thua