CSGT chỉ hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm, không làm thay nhiệm vụ của Bộ GT-VT

Hà Kim(TH)| 12/03/2023 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục CSGT đã mở lớp tập huấn cho 167 cán bộ, chiến sĩ CSGT trước khi hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm và lực lượng này đóng vai trò hỗ trợ trong công tác đăng kiểm ở thời điểm hiện tại cho Bộ GT-VT

CSGT không làm thay nhiệm vụ của Bộ GT-VT

Ngày 12/3, phản hồi thông tin cho rằng CSGT sẽ làm thay nhiệm vụ đăng kiểm của Bộ GT-VT, Thượng tá Phạm Quang Huy, Phó cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an cho biết:"Việc tăng cường chỉ là tạm thời theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an chứ không làm thay Bộ Giao thông vận tải trong công tác đăng kiểm. Chúng tôi xin khẳng định là phục vụ kịp thời nhu cầu đăng kiểm của nhân dân, lấy dân làm trung tâm, làm mục tiêu, làm động lực, làm nguồn lực”. Việc hỗ trợ cho đăng kiểm của lực lượng CSGT giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức đợi chờ để đăng kiểm.

Cùng với đó, trả lời về tiêu chuẩn của cán bộ kiểm định CSGT đi tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm, đại diện Cục CSGT cho biết, đây là các cán bộ đang thực hiện công tác kiểm định phương tiện của ngành công an. Các cán bộ kiểm định này đã được cấp Giấy chứng nhận cán bộ kiểm định xe Công an nhân dân. Trong số đó, có những cán bộ đã công tác trong lĩnh vực này cả chục năm và có cả cán bộ được đào tạo tại các trường đại học của ngành Giao thông vận tải về công tác kiểm định xe.

Hiện tại đã có 50 cán bộ kiểm định của lực lượng CSGT tăng cường cho công tác đăng kiểm đã bắt tay vào công việc. Trong đó, 30 cán bộ CSGT được tăng cường cho 10 trung tâm tại Hà Nội và 20 người cho 9 trung tâm ở TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT chỉ hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm, không làm thay nhiệm vụ của Bộ GT-VT