"Công tử Bạc Liêu" góc khuất cuộc đời cậu Ba Huy được tái hiện trên màn ảnh rộng

Minh Anh| 30/08/2022 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà sản xuất và đạo diễn Lý Minh Thắng đã công bố những thông tin đầu tiên về dự án điện ảnh Công tử Bạc Liêu. Tại đây, những góc khuất về cậu Ba Huy (Trần Trinh Huy) - công tử hào hoa, lãng tử bậc nhất đất Nam Bộ xưa được tái hiện lại.

Công tử Bạc Liêu tên thật là Trần Trinh Huy (1900 - 1974), còn gọi là Ba Huy, là con trai của ông hội đồng Trạch giàu nức tiếng Bạc Liêu thời đó.

Cuộc đời ông không chỉ xoay quanh những giai thoại như dùng tiền nấu trứng, đốt tiền tìm hoa tai... mà còn là chuyện tình ái với những bóng hồng xinh đẹp.

img_9940.jpg
Hình ảnh công tử Bạc Liêu sẽ được tái hiện trên màn ảnh rộng trong phim điện ảnh cùng tên.

Nghe danh đã rất lâu, nhưng vẫn ít ai có thể xem những tái hiện về những sự tích có một không hai này của cậu Ba Huy.

Điều đó đã khiến đạo diễn Lý Minh Thắng quyết tâm đưa dự án "Công tử Bạc Liêu" lên màn ảnh rộng. Phim sẽ mang đến những chuỗi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác cho khán giả.

Phim được đội ngũ sáng tạo có tiếng trong ngành tham gia, cũng là dự án trở lại của Xưởng phim Màu Hồng.

Phục trang trong phim được Thuy Design House tư vấn, đây cũng là đơn vị góp phần làm nên diện mạo ấn tượng của các nhân vật trong các tác phẩm Em và Trịnh, Cô Ba Sài Gòn, Mẹ chồng…

Tác phẩm lấy bối cảnh cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20, xoay quanh cậu Ba Huy (Trần Trinh Huy) - công tử hào hoa, lãng tử bậc nhất đất Nam Bộ xưa.

Đại diện nhà sản xuất cho biết: "Chúng tôi luôn muốn làm những dự án thuần túy về con người, vùng đất và văn hóa Việt Nam. Đây đều là những chất liệu rất đặc sắc nhưng chưa được khai thác sâu trong các tác phẩm điện ảnh. Lần này, chúng tôi chọn hình ảnh công tử Bạc Liêu vì tìm thấy ở ông những yếu tố đặc biệt.

Nhiều hành động của ông, nếu đặt ở thời đại chúng ta vẫn sẽ khiến người khác trầm trồ, vì nó thể hiện tầm nhìn và hành động táo bạo. Chuyện công tử Bạc Liêu và vua Bảo Đại là hai người hiếm hoi sở hữu máy bay riêng, nhưng chỉ có cậu Ba Huy biết tự điều khiển, là một ví dụ".

Theo đạo diễn Lý Minh Thắng, những hé lộ tiếp theo về phim và tạo hình nhân vật sẽ gây bất ngờ cho khán giả. Dự án bắt đầu khởi động casting toàn quốc cho vai diễn cậu Ba Huy. Dự kiến, vòng casting trực tiếp sẽ diễn ra tại TP HCM vào ngày 17 và 18-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Công tử Bạc Liêu" góc khuất cuộc đời cậu Ba Huy được tái hiện trên màn ảnh rộng