Kiến nghị cho rạp chiếu phim hoạt động sau 0h

Thục Anh (TH)| 24/08/2022 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hệ thống rạp chiếu phim CGV, BHD Star, Galaxy và Lotte vừa kiến nghị lên Thủ tướng đề nghị cho phép được hoạt động sau 0h.

Theo đó, phía các doanh nghiệp cho biết hiện nay hoạt động chiếu phim đang bị hạn chế trong khung từ 8 giờ đến 24 giờ hàng ngày. Cụ thể, Nghị định số 38 của Chính phủ (NĐ 38/2021/NĐ-CP) ngày 29/3/2021 quy định sẽ phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng với việc chiếu phim ngoài khung giờ nói trên.

rapchieuphim.jpg
Các cụm rạp có mong muốn mở các suất chiếu sau 24 giờ.

Theo bốn doanh nghiệp, quy định này đã và đang hạn chế cơ hội thưởng thức các tác phẩm điện ảnh tại rạp của một bộ phận khán giả đồng thời không phù hợp với chủ trương phát triển đa dạng các dịch vụ văn hóa, giải trí lành mạnh về đêm. Vì vậy, CGV, BHD, Lotte và Galaxy đề nghị Thủ tướng chỉ đạo xem xét bãi bỏ nội dung này. Đơn kiến nghị được gửi đi trong bối cảnh Nghị định 38 đang ở giai đoạn sửa đổi, bổ sung, dự kiến tháng 11/2022 sẽ thông qua.

Bốn doanh nghiệp cũng lấy ví dụ trên thế giới, hoạt động về đêm ở nhiều quốc gia không chỉ được coi sản phẩm du lịch, giải trí hấp dẫn mà còn trở thành nguồn thu chính của ngành du lịch, văn hóa. Trong đó bao gồm hoạt động chiếu phim. Tại Việt Nam, nhu cầu và tiềm năng phát triển các dịch vụ mua sắm, giải trí, văn hóa ban đêm trong đó có sự đóng góp khá lớn của hệ thống các rạp chiếu phim là tất yếu, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Quảng Ninh…

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết đã tiếp nhận văn bản kiến nghị, khẳng định vấn đề này cần được xin ý kiến Chính phủ và nhiều bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị cho rạp chiếu phim hoạt động sau 0h