iPhone 4 ở Việt Nam tăng 2 triệu đồng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPhone đời thứ tư nhanh chóng tăng lên ít nhất 2 triệu mỗi phiên bản khiến nhiều khách hàng bất ngờ, dù sản phẩm này từng hạ giá một chút vào giữa tháng 10 khi iPhone 4S được bán ra. Cụ thể, iPhone 4 bản quốc tế dung lượng 16 GB cách đây 2 tuần được bán trên 13 triệu đồng những hiện đã là 16 triệu đồng, còn bản 32 GB khoảng 17 triệu đồng. Model mới dung lượng thấp hơn (chỉ 8 GB) đang

Theo Phan Tiến, chủ công ty phân phối ủy quyền các sản phẩm Apple tại phố Bùi Thị Xuân (Sài Gòn), nguyên nhân chính khiến iPhone 4 tăng giá là do hiếm hàng từ nguồn cung ở nước ngoài.

"Apple đã ngừng sản xuất iPhone 4 dung lượng 16 GB và 32 GB nên không có máy để bán. Ngoài ra, người dùng cũng thất vọng về iPhone 4S do kiểu dáng giữ nguyên cùng giá quá cao nên đã quay về mua máy đời cũ. Vì vậy hàng đã ít lại càng trở nên khan”, ông Tiến nhận định.

Đồng quan điểm, Nguyễn Anh Văn, chủ cửa hàng CellPhone S (Hà Nội) cho biết, nguồn hàng từ các nước châu Á như Hong Kong, Singapore… đều đang cạn kiệt và thời gian tới sẽ không có dấu hiệu cải thiện.

iPhone 4 đang tăng giá. Trong khi đó, model mới iPhone 4S ở Việt Nam đang chững giá và hiện ở mức 20 triệu đồng cho máy quốc tế 16 GB. Bản dung lượng 32 GB và 64 GB được bán cao hơn từ 2 đến 4 triệu đồng. Giá đã xuống nhưng khách hàng vẫn thờ ơ với sản phẩm mới vì họ đang đợi cho hạ gần giá gốc mới quyết định mua.

"iPhone 4 chạy vẫn rất tốt và mượt nên tôi thấy chưa thật cần thiết để mua 4S vào lúc này với mức giá cao như vậy", Nguyễn Hoàng Minh, người dùng iPhone từ đời đầu tiên, cho biết.

Tình trạng iPhone 4S bán chậm khiến không ít chủ của hàng lo lắng hàng tồn, trái ngược với năm ngoái khi iPhone 4 liên tục cháy hàng và bị hét giá cao gấp 2-3 lần giá trị thực.

Nguyễn Hoàng Tuấn, Giám đốc công ty chuyên bán sản phẩm Apple trên đường Bà Triệu (Hà Nội) khẳng định, sắp tới giá iPhone 4S sẽ tiếp tục hạ do được phân phối ở các nước gần Việt Nam như Singapore, Hong Kong hay Australia. Dự đoán trong vài tuần tới, iPhone 4S bản thấp nhất sẽ xuống 18 triệu đồng, chênh 2 triệu đồng so với model cũ.

T. Mạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 4 ở Việt Nam tăng 2 triệu đồng