Ấn tượng với bộ ba smartphone mới từ Motorola

Kiên Trung| 29/07/2015 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ ba smartphone mới nhất của Motorola gồm Moto X Style, Moto X Play và Moto G thế hệ thứ ba sở hữu nhiều tính năng giống nhau, nhưng được thiết kế hướng đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau, phát hành vào thời điểm khác nhau.

Riêng Moto G bắt đầu được bán ngay ở thời điểm hiện tại.

Điều đầu tiên mà mọi người có thể nhận ra ở 3 sản phẩm này chính là chúng có thiết kế rất giống nhau. Motorola đang nỗ lực để mang đến một loạt thiết bị có cùng thiết kế, nhằm tạo ra một thương hiệu Moto riêng giúp lôi cuối người dùng quay trở lại với sản phẩm của hãng (hiện đã thuộc về tay Lenovo).

Ấn tượng với bộ ba smartphone mới từ Motorola

Như vậy, mỗi thiết bị đều có thiết kế màn hình có kích thước tương tự, mặc dù độ phân giải khác hơn, nhưng trong nháy mắt thì khó lòng có thể phân biệt được. Đây cũng là cách mà Motorola đã áp dụng vào năm ngoái cho các sản phẩm của mình.

Trong số này, Moto G là thiết bị được thiết kế hướng đến phân khúc giá rẻ, chẳng hạn như các nước như Brazil, vốn là quốc gia có số lượng smartphone Moto G bán chạy nhất trong 12 tháng qua.

Các thiết bị đều cho phép người dùng cá nhân hóa thông qua trang web của Motorola, thông qua cổng thông tin Moto Maker, bao gồm việc chọn kiểu vỏ lưng để gây ấn tượng riêng khi cầm máy trên tay. Riêng hai phiên bản Moto X Style cung cấp thêm cho người dùng lựa chọn lớp cao su silicon được tráng trên vỏ lưng của máy. Motorola cho biết, vật liệu mềm này có khả năng chống biến đổi màu sắc, nghĩa là nó sẽ không bị phai màu.

Ấn tượng với bộ ba smartphone mới từ Motorola

Motorola đang phát triển công nghệ sạc nhanh của riêng mình, không phải là công nghệ tương tự các công ty như Samsung sử dụng. Samsung sử dụng công nghệ QuickCharge 2.0 của Qualcomm, trong khi các sản phẩm thế hệ trước của Motorola cũng dựa trên công nghệ tương tự. Theo Motorola, sản phẩm mới của hãng cung cấp tính năng sạc thậm chí còn nhanh hơn.

Chú ý rằng, Moto X Style sẽ đi kèm với bộ sạc nhanh riêng, trong khi Moto X Play sẽ sử dụng một bộ sạc tiêu chuẩn, và bộ sạc nhanh của Motorola cần mua một cách riêng biệt.

Bộ ba sản phẩm mới của Motorola cũng đi kèm camera được đánh giá là khá tốt, điều mà Motorola đã làm được từ trước đến nay trên loại sản phẩm Moto của mình.

Theo Motorola, Moto G trang bị camera 13 MP với ống kính f/2.0 cho chất lượng chụp ảnh khá tốt. Cả hai sản phẩm Moto X đều trang bị camera 21 MP cũng có ống kính f/2.0, nhưng khác biệt đôi chút về khả năng quay phim do hạn chế cấu hình chip xử lý (Style hỗ trợ quay phim 4K nhờ chip Snapdragon 808, còn Play chỉ hỗ trợ quay phim 1080p do dùng chip Snapdragon 615). Camera 5 MP ở mặt trước tương tự, riêng phiên bản Style được hỗ trợ thêm đèn flash LED.

Ấn tượng với bộ ba smartphone mới từ Motorola

Phần mềm bên trong máy tương tự nhau, ngoại trừ Moto G thiếu tính năng Moto Actions. Chúng trang bị các bộ xử lý mạnh mẽ hơn so với phiên bản trước, nhưng quá trình xử lý các ứng dụng cơ bản sẽ không mang lại nhiều sự khác biệt.

Moto X Style sẽ được bán với giá 399 USD không kèm hợp đồng, hỗ trợ kết nối LTE, bắt đầu bán ra tại Mỹ vào đầu tháng Chín. Moto X Play sẽ được bán với giá 299 USD không kèm hợp đồng, bắt đầu từ tháng Tám. Riêng Moto G thế hệ thứ ba sẽ được bán với giá 179 USD thông qua trang web của Motorola.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với bộ ba smartphone mới từ Motorola