Những smartphone có camera lấy nét cực nhanh

Kiên Trung| 27/08/2015 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một công nghệ lấy nét đặc biệt đang chứng minh khả năng lấy nét nhanh nhất trong các tình huống thực tế cuộc sống có tên gọi Phase Detection Auto Focus (PDAF) đã xuất hiện trên một số smartphone dưới đây.

Xiaomi Redmi Note 2

Đây không phải là sản phẩm có tính năng PDAF đầu tiên và cũng là tốt nhất, thay vào đó nó là chiến binh có giá trị đồng tiền tốt nhất trong danh sách. Chỉ với giá bán chưa đến 4,2 triệu đồng nhưng Redmi Note 2 được Xiaomi tuyên bố cung cấp khả năng lấy nét tập trung với tốc độ chỉ 0,1 giây.

Những smartphone có camera lấy nét cực nhanh

Chiếc smartphone này trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải 1080p, chip Helio X10, camera 13 MP ở mặt sau, camera 5 MP ở mặt trước, cảm biến hồng ngoại và pin dung lượng 3.000 mAh.

Apple iPhone 6

Apple tiếp tục cho thấy iPhone của hãng là một trong những smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay, với tốc độ lấy nét trong khoảng 0,1-0,3 giây. Về cơ bản tính năng lấy nét trong iPhone 6 có tên thật sự là Apple Focus Pixels, nhưng nó là một phần của tính năng PDAF. Ngoài iPhone 6 thì iPhone 6 Plus cũng là sản phẩm được trang bị tính năng Apple Focus Pixels.

Samsung Galaxy Note 5

Samsung là hãng sản xuất đi tiên phong trong công nghệ PDAF trong chiếc điện thoại Galaxy S5, nhưng công nghệ của hãng đã nhận được nhiều cải tiến và đạt tốc độ lấy nét cực nhanh 0,1 giây trong bộ đôi Galaxy Note 5 và S6 Edge+ mới, cũng như phiên bản Galaxy S6/S6 Edge nhỏ hơn.

Những smartphone có camera lấy nét cực nhanh

Sony Xperia M5

Sản phẩm tầm trung này có màn hình 5 inch cho mật độ điểm ảnh 441 ppi, chip 8 lõi tốc độ 2 GHz và RAM 3 GB, nhưng ấn tượng nhất chính là camera 21 MP sử dụng cảm biến IMX230 lần đầu tiên trên một smartphone của Sony.

Cảm biến IMX230 có thiết kế xếp chồng, cung cấp khả năng tự động lấy nét công nghệ cao được vay mượn từ máy ảnh có ống kính hoán đổi không gương lật, cung cấp 192 điểm lấy nét, cho phép theo dõi vệt mờ và chụp các đối tượng chuyển động nhanh như trẻ em, xe hơi, vật nuôi. Sony tuyên bố sản phẩm của hãng cung cấp tốc độ lấy nét chỉ 0,25 giây.

Motorola Moto X Style

Xperia M5 là chiếc điện thoại đầu tiên của Sony trang bị cảm biến PDAF riêng của công ty, nhưng nó không phải là sản phẩm đầu tiên được trang bị cảm biến IMX230 khi sản phẩm của Motorola cũng tích hợp cảm biến này kết hợp với mức giá bán 400 USD khá tuyệt vời.

Những smartphone có camera lấy nét cực nhanh

Màn hình 5,7 inch của máy có độ phân giải Quad HD, tích hợp loa stereo, camera 13 MP ở mặt trước, camera 21 MP ở mặt sau sử dụng cảm biến IMX230 cho phép đạt tốc độ lấy nét nhanh giúp người dùng không bao giờ bỏ lỡ một giây phút chờ đợi máy ảnh lấy nét để ghi hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những smartphone có camera lấy nét cực nhanh