MacBook Pro đánh dấu xu hướng sử dụng chip ARM treen MacBook

Kiên Trung| 30/10/2016 12:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có vẻ như Apple đã bắt đầu quan tâm đến việc trang bị chip ARM cho MacBook khi sử dụng chip riêng sử dụng trên bộ đôi MacBook Pro mới, có tên T1.

Hai phiên bản 13 inch và 15 inch của MacBook Pro được trang bị Touch Bar - một thanh cảm ứng với cảm biến Touch ID tích hợp, được xử lý bởi cả hai chip xử lý Intel Core và T1 do chính Apple thiết kế. T1 là chip được dùng trong Apple Watch Series 2 mới đây.

MacBook Pro đánh dấu xu hướng sử dụng chip ARM treen MacBook

Không chỉ hỗ trợ Touch ID, chip T1 còn được sử dụng cho các nhiệm vụ trên Touch Bar

Theo Apple, chip T1 xử lý bảo mật cho cảm biến Touch ID, nhưng nó cũng thực hiện một loạt nhiệm vụ khác, như keychain để lưu trữ mật khẩu của bạn, cũng như công việc trên Touch Bar.

Bên cạnh đó, T1 cũng xử lý những điểm ảnh trên Touch Bar, dù cho bộ xử lý chính của MacBook thực sự đảm nhận việc xử lý nội dung thao tác trên Touch Bar. Các hoạt động liên lạc với Touch Bar được điều khiển bởi macOS - trở thành sản phẩm Mac đầu tiên hỗ trợ cảm ứng.

Mặc dù truyền tải dữ liệu được xử lý bởi chip xử lý nhưng hộp thoại của Apple Pay trên màn hình hoàn toàn được đưa ra bởi T1 để tận dụng của tính năng Encalve Secure - một phần của chip dành cho bảo mật thông tin cá nhân. Touch Bar chạy một phiên bản sửa đổi của watchOS, do đó cần sự xuất hiện của T1 để gửi dữ liệu và hiển thị hình ảnh.

MacBook Pro đánh dấu xu hướng sử dụng chip ARM treen MacBook

Chip T1 sẽ làm việc như là một sự hỗ trợ cho chip Core của Intel

Hiện tại Apple đang thực hiện cấu hình ‘lai’ giữa hai chip. Thay vì chuyển đổi sang chip ARM, hãng đã chọn xây dựng chip tùy chỉnh cho một nhiệm vụ chính xác và sử dụng chúng một cách đặc biệt. Chip Intel sẽ xử lý các tác vụ nặng, đa luồng của OS X thì T1 thực hiện cho công việc an ninh trên Touch ID, cũng như xử lý các công việc gọn nhẹ.

Cách tiếp cận này giống như kiểu mà Apple đã làm với chip chuyển động coprocessor trong iPhone, mang đến rất nhiều ý nghĩa khi mà các nhiệm vụ chuyên môn được xử lý tốt hơn bằng các công cụ chuyên biệt.

Với những gì Apple đã làm, sẽ không quá ngạc nhiên khi T1 có thể được sử dụng để xử lý những công việc khác trong tương lai. Rồi sẽ có những iMac và Mac Pro đi kèm Touch ID có sự hỗ trợ của chip ARM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MacBook Pro đánh dấu xu hướng sử dụng chip ARM treen MacBook