Lưu lượng truy cập ISIS trên Twitter giảm 45% trong 2 năm

Diệp Hân| 11/07/2016 18:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Hoa Kỳ đã thực hiện những nỗ lực nhằm kiềm chế hoạt động tuyên truyền nội dung trực tuyến của nhóm hồi giáo cực đoan ISIS.

Nhà Trắng thông báo rằng, lưu lượng truy cập Twitter của nhóm cực đoan này đã giảm 45% trong 2 năm qua do những nỗ lực nhằm khóa tài khoản cũng như chống lại các tin nhắn. Ở một mức độ nào đó, điều đó chỉ là một vấn đề liên quan đến tốc độ lan truyền.

Lưu lượng truy cập ISIS trên Twitter giảm 45% trong 2 năm

Các hoạt động tuyên truyền của ISIS trên phương tiện truyền thông Twitter đang bị chặn lại

Các quan chức của Nhà Trắng thừa nhận rằng họ đã sai lầm khi bắt đầu cuộc chiến chống lại tin nhắn trực tuyến từ ISIS, nhưng họ nói rằng đã làm rất tốt trong cả hai mục tiêu của mình, điều này giúp hạn chế các nội dung nhằm tuyên truyền cho ISIS trên Internet.

Nhà Trắng cũng nói rằng, thật khó khăn để xác định những tài khoản ISIS. Họ dựa chủ yếu vào việc đánh giá các hình ảnh đăng tải cũng như nội dung ngôn ngữ đưa lên Twitter, chủ yếu bằng tiếng Ả Rập.

Bên cạnh đó, quan chức chính phủ Mỹ ghi chú rằng có một tỷ lệ cao tài khoản Anti-ISIS được xuất hiện để chống lại những nội dung xấu lan truyền qua Twitter. Trong khi đó, lượng tài khoản của những thành viên ISIS tồn tại rất ít so với năm 2014 (300 so với 1.500).

Sẽ không quá ngạc nhiên nếu đây là thất bại của nhóm hồi giáo cực đoan trên phương tiện truyền thông xã hội, vốn là công cụ đóng góp một phần không nhỏ cho việc lan truyền các nội dung tàn bạo mà tổ chức này thực hiện lên Internet cũng như tăng cường hoạt động tuyển dụng thành viên của chúng.

Như vậy, với việc giảm hoạt động trên Twitter cũng kéo theo số lượng người dùng ủng hộ ISIS giảm đi. Dù bằng cách nào đi chăng nữa, phương tiện truyền thông đang bắt đầu với cuộc chiến chống lại những kẻ có tư tưởng cực đoan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu lượng truy cập ISIS trên Twitter giảm 45% trong 2 năm