Hải quan Mỹ nhầm tai nghe OnePlus là AirPods giả

Thục Anh(TH)| 17/09/2020 12:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sự nhầm lẫn hy hữu vừa xảy ra khi Hải quan Mỹ thu giữ lô hàng 2.000 chiếc tai nghe OnePlus Buds vì cho rằng chúng là hàng nhái của Apple AirPods.

Trên Twitter, CBP cho biết 2.000 mẫu "AirPods giả" đã nhập khẩu vào Mỹ từ Hong Kong. Hải quan đã bắt giữa lô hàng này tại sân bay JFK hôm 31/8. Tính theo giá thị trường của Airpods, lô hàng có trị giá 398.000 USD.

Tuy nhiên, phía dưới phần bình luận, nhiều người đã phát hiện ra lô hàng trên không phải là AirPods của Apple mà là mẫu OnePlus Buds của hãng OnePlus.

Trong một thông cáo báo chí, phát ngôn viên của CBP cho biết động thái này nhằm “bảo vệ người dân Mỹ khỏi những mối nguy hiểm hàng ngày”. Tuy nhiên, các nhân viên tại đây có thể đã không để ý đến logo của OnePlus được in trên vỏ hộp.

Hải quan Mỹ nhầm tai nghe OnePlus là AirPods giả

CBP đăng ảnh lô hàng bị nhầm là Apple AirPods.

OnePlus Buds có kiểu dáng tương tự AirPods Air nhưng công ty Trung Quốc đã có một số tinh chỉnh về hộp đựng và phần tai nghe, để tránh các vấn đề vi phạm bằng sáng chế. Thiết bị này đã được FCC phê duyệt và bán chính hãng tại Mỹ.

Theo đánh giá của Phonearena, tai nghe của OnePlus cho chất lượng âm thanh ngang với AirPods, khả năng ghép nối đơn giản, nhanh. Tuy vậy, thiết bị có thiết kế chưa thực sự tinh tế, phần củ tai còn khá to và khó đeo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải quan Mỹ nhầm tai nghe OnePlus là AirPods giả