Google sẽ xác minh tất cả những người nhà quảng cáo và vị trí của họ

Thảo Vân (Theo The Star)| 24/04/2020 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày 23/4, Google cho biết sẽ mở rộng chương trình xác minh đối với các nhà quảng cáo trên nền tảng này nhằm hạn chế gian lận và những người có mục đích xấu.

Google sẽ bắt đầu việc này bằng cách xác minh những người quảng cáo theo từng giai đoạn ở Mỹ và mở rộng chương trình trên toàn cầu.

Động thái này được xây dựng dựa trên những nỗ lực của Google được đưa ra vào năm 2018 để xác minh các nhà quảng cáo bằng cách yêu cầu cho biết vị trí của họ.

Google sẽ xác minh tất cả những người nhà quảng cáo và vị trí của họ

Google cho biết họ sẽ bắt đầu bằng cách xác minh các nhà quảng cáo theo từng giai đoạn tại Mỹ và mở rộng chương trình trên toàn cầu. (Ảnh: AFP).

Hành động của Google xuất hiện trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng đối với quảng cáo giả hoặc thông tin giả về Covid-19 và nhiều thứ khác.

John Canfield - trưởng bộ phận quảng cáo của Google cho biết: “Các nhà quảng cáo sẽ được yêu cầu hoàn thành chương trình xác minh để mua quảng cáo trên nền tảng của chúng tôi.”

“Các nhà quảng cáo cần gửi thông tin nhận dạng cá nhân, tài liệu hợp nhất kinh doanh hoặc thông tin khác chứng minh họ là ai và quốc gia hoạt động.”

Theo ông Canfield, sự thay đổi này sẽ mất một vài năm để hoàn thành. Người dùng sẽ có thể ấn vào liên kết để nhận thông tin về các nhà quảng cáo.

Ông nói: “Thay đổi này sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu về những người đứng sau những quảng cáo họ thấy trên Google. Khi sử dụng các biện pháp kiểm soát quảng cáo của chúng tôi, người dùng có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn.”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google sẽ xác minh tất cả những người nhà quảng cáo và vị trí của họ