Đời sống

Công an xã hỗ trợ du khách nước ngoài đoàn tụ người thân

Hải Nam 26/06/2024 - 18:01

Công an xã Trà Tân (Bắc Trà My – Quảng Nam) đã hỗ trợ du khách người Hàn Quốc đoàn tụ cùng gia đình sau thời gian bị lạc đường, lạc người thân do đi xe máy tự lái. Hành động nhân văn và kịp thời này đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CAND Việt Nam trong lòng người dân và bạn bè quốc tế.

Theo đó, vào khoảng 06 giờ 30 phút, ngày 26/6/2024, Công an xã Trà Tân phát hiện một công dân người nước ngoài có các biểu hiện lạ trên địa bàn xã. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng Công an đã tiến hành tiếp cận để nắm bắt thông tin, tình hình. Qua xác minh ban đầu được biết, người này tên là Kyucheol, là du khác người Hàn Quốc đến Việt Nam để tham quan du lịch. Trong lúc đi tham quan bằng xe máy tự lái thì bị lạc đường, lúc đi không mang theo giấy tờ tùy thân, hiện không nhớ địa chỉ lưu trú, không có phương thức liên lạc với gia đình và không nói được tiếng Việt Nam.

ca1(1).jpg
Anh Kyucheol được Công an xã Trà Tân giúp đỡ đoàn tụ cùng người thân

Trước tình hình trên, Công an xã đã đưa anh Kyucheol về trụ sở để hỗ trợ tìm kiếm thân nhân, động viên tinh thần và hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi. Đến khoảng 07 giờ 30 phút lực lượng Công an đã xác định được nơi lưu trú của anh Kyucheol và các thân nhân cách đồng thời liên hệ với thân nhân của anh Kyucheol để anh sớm đoàn tụ cùng gia đình.

Theo gia đình anh Kyucheol cho biết: Vào ngày 22/6/2024, anh Kyucheol (sinh năm: 1976, quốc tịch: Hàn Quốc) cùng mẹ và em gái đến tham quan du lịch tại TP. Đà Nẵng. Ngày 24/6/2024, gia đình đến tham quan du lịch tại Hội An và lưu trú tại khách sạn La Siesta Resort & Spa, số 132 đường Hùng Vương (Thanh Hà, TP. Hội An, Quảng Nam). Khoảng 16 giờ 00 phút, cùng ngày, anh Kyucheol có thuê xe máy tự lái tại khách sạn để tham quan Hội An và bị lạc cho đến nay.

ca2(1).jpg
Bức thư tay cảm ơn Công an xã Trà Tân của anh Kyucheol

Tại trụ sở Công an xã, khi gặp lại anh trai của mình, chị Lim Ji-hee vô cùng xúc động và cảm kích. Chị cho biết, đây là lần đầu tiên đưa mẹ và anh trai đến Việt Nam để tham quan du lịch, chuyến đi của gia đình đã gặp chuyện không may, nhưng đã được lực lượng Công an Việt Nam tận tình hỗ trợ, giúp đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã hỗ trợ du khách nước ngoài đoàn tụ người thân