Đời sống

Công an TP.HCM thông tin vụ người đàn ông tự thiêu

Kim Sáng 08/01/2024 21:17

Tối 8/1, Công an TP.HCM đã thông tin về vụ việc người đàn ông tự thiêu sau vi phạm nồng độ cồn vào tối 7/1 trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Công an TP.HCM cho biết, vào tối 7/1, tổ công tác gồm 7 đồng chí thuộc Đội CSGT - Trật tự và Công an xã Hiệp Phước, Công an huyện Nhà Bè tiến hành tuần tra, kiểm soát cơ động kết hợp kiểm soát tại một điểm theo kế hoạch.

Tổ công tác thực hiện chốt kiểm tra tại khu vực Văn phòng ấp 1 (số 725 Nguyễn Văn Tạo, ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè).

Lúc 20h20', tổ công tác phát hiện anh N.X.T (SN 1989), trú tỉnh Tây Ninh điều khiển xe mô tô có biểu hiện say xỉn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu anh T. thực hiện kiểm tra nồng độ cồn và xuất trình giấy tờ có liên quan.

Kết quả, anh T. vi phạm nồng độ cồn (0,925mg/l), anh cũng không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và Căn cước công dân.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên vi phạm hành chính các lỗi vi phạm, lập biên bản tạm giữ và niêm phong xe mô tô theo quy định. Anh T. đã ký tên xác nhận vào các biên bản do lực lượng chức năng lập.

Đến 21h20' cùng ngày, anh T. cầm theo 2 chai nhựa chứa xăng, vừa đi vừa đổ xăng trong chai lên người và đi thẳng vào Văn phòng ấp 1 - nơi tổ công tác đang làm việc; sau đó dùng bật lửa tự đốt.

12(1).jpg
CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại TP.HCM.

Ngay lập tức, tổ công tác cùng người dập tắt đám cháy và đưa anh T. đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Nhà Bè rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đến 8h55' ngày 8/1, anh T. tử vong tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhà Bè đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Nhà Bè, Công an xã Hiệp Phước tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, xác minh, điều tra vụ việc.

Làm việc với chị T.T.B.T (HKTT: huyện Nhà Bè) - người yêu của anh T. và một số người có liên quan, bước đầu cơ quan Công an xác định anh T. và chị T. quen biết nhau từ tháng 11/2022 và sống chung với nhau như vợ chồng.

Sau thời gian chung sống, giữa 2 người thường xảy ra mâu thuẫn, anh T. thường ăn nhậu, ghen tuông vô cớ và đánh đập chị T.

Trong một lần mâu thuẫn, anh T. đã dùng kéo đâm vào người và dùng điện thoại đánh vào đầu chị T. Do đó, từ ngày 30/12/2023 đến nay, do sợ hãi, chị T. chuyển về ở cùng gia đình nhưng không nói cho anh T. biết. Từ thời điểm này, anh T. thường liên lạc và thông qua nhiều mối quan hệ đe doạ sẽ giết chị T. và gia đình chị T.

Chiều 7/1, trong khi đi tìm nơi ở mới của chị T., anh T. đã gặp một người bạn của chị T. và cho biết 2 người không còn sống chung, bản thân buồn chán và có ý định giết chị T.

Tối cùng ngày, anh T. liên tục liên lạc với nhưng do bận công việc nên chị T. không nghe điện thoại. Trích xuất nội dung điện thoại của anh T., cơ quan Công an ghi nhận có nhiều đoạn tin nhắn thoại trên zalo và nhiều video clip anh T. tự quay gửi cho chị T với nội dung cho biết sẽ tự tử tại Văn phòng ấp 1, nơi tổ công tác đang làm việc.

Việc tổ công tác của Công an huyện Nhà Bè kiểm tra nồng độ cồn đối với anh N.X.T được thực hiện theo kế hoạch. Quá trình kiểm tra, lập biên bản được thực hiện đúng quy trình, quy định; bản thân anh T. đã ký tên xác nhận vào các biên bản do lực lượng chức năng lập.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhà Bè đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc trên theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TP.HCM thông tin vụ người đàn ông tự thiêu