Tin địa phương

Công an TP Cần Thơ và Sở GD&ĐT k ý kết phối hợp xây dựng mô hình trường học thân thiện

Khánh Ngọc 29/03/2024 - 14:19

Sáng 29/3, Công an TP. Cần Thơ đã ký kết chương trình phối hợp giữa Công an thành phố và Sở GD&ĐT về xây dựng mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn xã hội và không bạo lực học đường”.

Theo đó, chương trình phối hợp giữa Công an thành phố và Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ nhằm mục đích tăng cường hiệu quả công việc giữa 2 bên theo các cấp của hệ công tác (thành phố, quận, huyện, phường, xã) trong trao đổi thông tin, thực hiện công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

1(4).jpg
Giám đốc Công an TP. Cần Thơ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận phát biểu tại hội nghị

Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục về tác hại và hậu quả của ma túy, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, trang bị những kỹ năng cần thiết để phòng tránh tệ nạn ma túy. Qua đó, phát huy vai trò vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong công tác phòng, chống ma túy.

Công an thành phố, Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ tăng cường công tác chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tập trung triển khai, đảm bảo thực hiện thành công mô hình: “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn xã hội và không bạo lực học đường” trên phạm vi toàn thành phố.

4.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ Trần Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ ký kết

Đồng thời, tiếp tục triển khai quán triệt đầy đủ nội dung các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, quy định của ngành giáo dục và đào tạo, của ngành Công an liên quan đến công tác giáo dục và công tác phòng, chống tội phạm trong học đường trong tình hình mới. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đảm bảo thiết thực, hiệu quả phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất mô hình đã đề ra.

Tăng cường công tác phối hợp, tạo đường dây nóng kết hợp giữa lực lượng Công an, giáo viên, cán bộ, công nhân viên trong ngành giáo dục và cha mẹ học sinh để kịp thời xử lý nhanh những tình huống xa ra liên quan đến học sinh trên địa bàn.

Đồng thời, chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của giáo viên, học sinh để kịp thời tháo gỡ, không để dẫn đến bức xúc, hành động không đúng và vi phạm pháp luật.

5(1).jpg
Thượng tá Nguyễn Hoàng Phúc, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, Công an thành phố và Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ cũng báo cáo tổng kết 8 năm thực hiện quy chế phối hợp các kết quả thực hiện quy chế; một số điểm mới trong dự thảo quy chế phối hợp về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong ngành giáo dục.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ Trần Thanh Bình cho biết, thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo thành phố đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng nhờ vào sự nỗ lực, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, học sinh, học viên ngành GD&ĐT; còn nhờ sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của các sở, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Công an TP. Cần Thơ.

2(2).jpg
Giám đốc Công an TP. Cần Thơ và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ ký kết chương trình phối hợp

Tiếp tục phối hợp với Công an thành phố và tổ chức thực hiện các quy chế, quy định về công tác bảo vệ ANQG, bảo đảm TT, ATXH, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong Nhà trường; không để công chức, viên chức, người lao động, học sinh và học viên bị kích động, lôi kéo tham gia tụ tập đông người, khiếu kiện, biểu tình trái với quy định của pháp luật.

Tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp, đặc biệt là các văn bản hướng dẫn, chỉ đọa về xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn TP. Cần Thơ; phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2020-2025 ; xây dựng trường học đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em trái quy định của pháp luật; ; phòng, chống bạo lực học đường.

7.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP. Cần Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cho rằng: Giáo dục là sự nghiệp của toàn dân tộc; bên cạnh trách nhiệm của nhà trường, giáo viên, đội ngũ quản lý, nghiên cứu về giáo dục, còn là trách nhiệm của tất cả mọi người trong xã hội.

Qua đó, việc làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật, đặc biệt là công tác phòng, chống ma túy, bạo lực học đường trong trường học sẽ không những tác động tích cực đến đội ngũ nhà giáo và học sinh, sinh viên, mà còn có tính lan tỏa đến gia đình, bạn bè và người thân.

Bên cạnh đó, cần quan tâm tới việc triển khai linh hoạt, phù hợp với từng khu vực, địa bàn, lứa tuổi học sinh, sinh viên trong cơ sở giáo dục sẽ đạt hiệu quả.

3(1).jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Với việc ký kết chương trình phối hợp giữa Công an thành phố và Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ về xây dựng mô hình: “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn xã hội và không bạo lực học đường”.

Giám đốc Công an TP. Cần Thơ tin tưởng công tác phối hợp giữa ngành giáo dục và ngành công an ngày càng khăng khít, chặt chẽ hơn, góp phần thực hiện hiệu quả, thiết thực việc giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TP Cần Thơ và Sở GD&ĐT k ý kết phối hợp xây dựng mô hình trường học thân thiện