Công an thông tin vụ bé gái 9 tuổi bị quấy rối tình dục khi đi Grab

Việt Đỗ| 20/05/2018 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quãng đường từ phố Trích Sài đến trường Tiểu học Đại Từ, tài xế Grab liên tục có những câu hỏi mang tính kích dục với bé gái.

Ngày 20/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết đã làm rõ thông tin  bé gái 9 tuổi bị quấy rối tình dục khi đi Grab.

Công an thông tin vụ bé gái 9 tuổi bị quấy rối tình dục khi đi Grab

Tài xế Grab thừa nhận quấy rối tình dục bằng lời nói với bé gái 9 tuổi

Theo tài liệu điều tra, ngày 16/5, chị Nguyễn Thùy L. (ở quận Tây Hồ, Hà Nội) đã đặt xe qua ứng dụng GrabBike để đưa con gái 9 tuổi của mình đi học.

Sau đó, tài xế Phạm Văn Hải đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-721 để đưa con gái chị L. đi học quãng đường từ phố Trích Sài đến trường Tiểu học Đại Từ.

Trên đường đi, tài xế Hải liên tục có những câu hỏi mang tính kích dục với bé gái.

Cháu bé lúc này hoảng sợ và không dám trả lời, khi đến nơi, bé đã chạy thẳng vào trường học. Học xong, bé gái được đặt một xe Grab khác để đưa về nhà. Sau khi về nhà, bé gái đã kể lại toàn bộ sự việc cho chị L. nghe trong trạng thái hoảng hốt, sợ hãi.

Bức xúc vì sự việc, chị L. đã đưa thông tin trên lên mạng xã hội để cảnh báo cho mọi người về sự an toàn khi sử dụng dịch vụ GrabBike. Đồng thời, chị L. đã phản ánh tới tổng đài của Grab Việt Nam và trình báo với Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Tiếp nhận hồ sơ vụ việc, Cơ quan CSĐT- Công an quận Tây Hồ đã triệu tập tài xế Grab bị tố quấy rối tình dục một bé gái 9 tuổi khi cô bé được người nhà đặt xe chở đến trường.

Tại cơ quan Công an, tài xế Phạm Văn Hải (SN 1988, trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) đã thừa nhận bản thân có sử dụng lời nói để quấy rối cháu bé, khiến cháu rơi vào trạng thái hoang mang, hoảng sợ.

Liên quan đến nội dung chị L. phản ánh, Grab Việt Nam cho biết, đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của Phạm Văn Hải và gửi văn bản đến Phòng An ninh kinh tế (CATP Hà Nội) để đề nghị làm rõ. Ngoài ra, Grab gửi lời xin lỗi gia đình cháu bé về sự cố nói trên và đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lý, xe riêng để đưa đón con gái chị L. trong giai đoạn này nhằm giúp cháu nhanh chóng ổn định trở lại.

Nhìn nhận về vụ việc trên, một số chuyên gia pháp lý nhận định hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói của tài xế Phạm Văn Hải  với bé gái 9 tuổi sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về xử lý hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thông tin vụ bé gái 9 tuổi bị quấy rối tình dục khi đi Grab