Côn đồ lao vào bệnh viện khống chế bác sĩ, cắt cổ bệnh nhân

Huy Hoàng| 07/05/2017 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đơn vị này vừa cấp cứu cho bệnh nhân bị một toán thanh niên xông vào bệnh viện chém vào cổ dẫn đến đứt khí quản.

Ông Lê Thăng Đức - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, sự việc trên xảy ra vào sáng 7/5. Theo ông Đức, vào khoảng 4h sáng nay trong lúc một bệnh nhân vào cấp cứu có khoảng hơn 20 đối tượng đem hung khí đến khống chế bảo vệ và nhân viên.

Côn đồ lao vào bệnh viện khống chế bác sĩ, cắt cổ bệnh nhân

Khu vực xảy ra việc nhóm thanh niên chém 1 bệnh nhân trọng thương

Nhóm côn đồ được camera của Bệnh viện ghi lại gồm khoảng 20 thanh niên, đi 7 xe máy kẹp 2, 3 người, phi vào bệnh viện, cầm dao, mã tấu chém bệnh nhân liên tục.

Hậu quả của vụ tấn công là bệnh nhân này bị nhiều vết chém, trong đó có vết chém nặng ở vùng cổ, đứt khí quản. Bệnh nhân đang ở viện nên các bác sĩ đã đưa thẳng vào phòng mổ cấp cứu, nên dù vết thương nặng nhưng bệnh nhân vẫn được cứu sống. Sau khi gây án, các đối tượng này đã bỏ đi.

Cũng theo ông Đức, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an đã có mặt tại bệnh viện đã điều tra, làm rõ vụ việc.

Hiện phía bệnh viện vẫn đang phối hợp với Công an để làm rõ sự việc.

Qua trường hợp này, bệnh viện cũng xiết chặt an ninh bệnh viện hơn để bệnh nhân điều trị trong Bệnh viện Đại học Y Hà Nội yên tâm điều trị.

Tại Hội nghị Tăng cường an ninh, trật tự bệnh viện, bảo vệ nhân viên y tế do Bộ Y tế tổ chức ngày 7/4, lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh thừa nhận rằng tình hình an ninh trật tự trong bệnh viện hiện nay rất đáng báo động. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2017, đã có hàng chục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vào bệnh viện hành hung, đe dọa y, bác sĩ, gây rối làm mất an ninh trật tự tại bệnh viện.

Các vụ xảy ra chủ yếu ở bệnh viện tuyến tỉnh (chiếm 60%), tiếp đến là bệnh viện tuyến Trung ương (chiếm 20%). Đối tượng bị tấn công, hành hung chủ yếu là bác sỹ (chiếm 70%), tiếp đến là điều dưỡng (chiếm 15%). 90% số vụ việc xảy ra trong khuôn viên bệnh viện. Đặc biệt, một số đối tượng còn lợi dụng các sự cố y khoa không mong muốn để thực hiện các hành vi phạm pháp như đe dọa, tống tiền… nhằm trục lợi.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Côn đồ lao vào bệnh viện khống chế bác sĩ, cắt cổ bệnh nhân