Cô nuôi dạy trẻ giấu ma túy vào truyện tranh vận chuyển tới Việt Nam

Đoàn Nga| 07/05/2015 12:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triwening ma mãnh giấu gần 5000g ma túy vào 6 cuốn truyện tranh hòng qua mắt cảnh sát nhưng không ngờ hành vi này của chị ta đã bị lật tẩy.

Ngày 7/5, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Triwening Puji Astuti, 28 tuổi (quốc tịch Indonesia) mức án chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, Triwening vốn là người trông trẻ. Do thu nhập không cao nên Triwening tìm một công việc khác để kiếm thêm thu nhập. Tháng 5/2014, thông qua một người bạn, Triwening làm quen với một người đàn ông tên là Staenly.

Nghe tâm sự của Triwening, Staenly đồng ý thuê cô gái này vận chuyển ma túy đi các nước. Chi phí đi lại, ăn, nghỉ, Staenly được chi 2.000 USD. Mỗi chuyến hàng vận chuyển thành công, Staenly sẽ trả tiền công tương xứng.

Cuối tháng 8/2014, Triwening nhận chuyến hàng đầu tiên từ Malaysia đi Hà Nội. Số ma túy này được giấu trong 6 cuốn truyện tranh, để trong chiếc vali đỏ.

Cô nuôi dạy trẻ giấu ma túy vào truyện tranh vận chuyển tới Việt Nam

Triwening Puji Astuti tại phiên xét xử

Đáp chuyến máy bay đến Hà Nội, chiều 12/9/2014, khi Triwening đang chờ người đến nhận ma túy tại khách sạn Royal Place (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì bất ngờ bị công an bắt giữ.

Kết quả giám định cho thấy, số heroin mà Triwening giấu trong cuốn truyện tranh có khối lượng gần 5.000g. Quá trình điều tra, Triwening khai nhận thêm, trước đó đã 3 lần vận chuyển thuê ma túy sang Hồng Kông (Trung Quốc).

Tại phiên xét xử, chỉ có mình Triwening mà không hề có bóng dáng một người thân nào. Thông qua phiên dịch viên, cô rụt rè khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Sau khi nghe tòa tuyên án Triwening như gục ngã trước vành móng ngựa. Tương lai của cô đã bị đóng sầm trước mắt, ngày trở về cố quốc trở nên quá xa xôi. Đây là cái giá quá đắt cho lòng tham mà Triwening phải chịu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô nuôi dạy trẻ giấu ma túy vào truyện tranh vận chuyển tới Việt Nam