Có nên đầu tư cổ phiếu Tesla ngay sau Tết Nguyên đán?

Minh Khang| 10/02/2023 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đầu năm là giai đoạn phù hợp cho những nhà đầu tư có kinh nghiệm, nắm thông tin thị trường hoặc có tiềm lực tài chính tốt, dòng tiền dồi dào và đã tích luỹ 3-5 năm trở lên với kỳ vọng lợi nhuận cao vượt lãi suất ngân hàng để "gom hàng".

Doanh thu quý IV/2022 của Tesla cao kỷ lục

Nhà sản xuất ô tô điện Tesla đã công bố báo cáo tài chính quý IV/2022 với doanh thu và thu nhập gộp cao kỷ lục. Nhưng biên lợi nhuận ròng hoạt động chế tạo ô tô của Tesla (chênh lệch giữa doanh thu và giá vốn hàng bán chia cho doanh thu) vẫn giảm.

Có nên đầu tư cổ phiếu Tesla ngay sau Tết Nguyên đán?

Cụ thể, tổng doanh thu của Tesla trong quý cuối của năm 2022 đã tăng 37% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 24,3 tỷ USD, tương ứng mức tăng 13% so với quý trước đó. Trong năm 2022, tổng doanh thu của Tesla đạt 81,5 tỷ USD, tăng 51% so với năm 2021.

Thu nhập ròng hàng quý của công ty đã tăng lên 3,7 tỷ đô la và thu nhập ròng hàng năm là 12,6 tỷ đô la, cao hơn gấp đôi so với một năm trước. Quý IV/2022, Tesla xuất xưởng 405.278 xe và tính cả năm 2022, con số này là 1,31 triệu xe, lập kỷ lục xuất xưởng của "gã khổng lồ" Mỹ. Mặc dù vậy, kết quả này không đạt được kỳ vọng của Phố Wall và Tesla về tốc độ tăng trưởng 50% hàng năm là 1,4 triệu chiếc được giao vào năm 2022.

Triển vọng trong năm 2023

Thị trường gấu đã chứng minh sự tàn phá không ngừng đối với các công ty công nghệ như Tesla (TSLA). Đặc biệt là khi công ty đang được giao dịch với mức định giá cao hơn nhiều so với thị trường chứng khoán trong lịch sử.

Giữa cuộc “tắm máu” đó, cổ phiếu của Tesla đã mất 3/4 giá trị kể từ khi đạt đỉnh. Nhưng công ty đã có một khởi đầu thuận lợi vào năm 2023, tăng 38% cho đến nay. Cổ phiếu Tesla có thể đã hoạt động tốt trong năm nay, và đây là lý do tại sao Tesla vẫn là một cổ phiếu đáng mua.

1.Năm 2023 sẽ là một năm rực rỡ hơn của Tesla

Tesla đang tiến hành đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử vào năm 2022, mở hai nhà máy lớn ở Texas và Berlin. Hai nhà máy này cùng với các nhà máy hiện có của công ty ở California và Thượng Hải, giúp tăng gấp đôi sản lượng hàng năm của công ty lên 2 triệu xe điện.

Tesla đang cố gắng đẩy nhanh tốc độ mở rộng các nhà máy mới và cố gắng tăng sản lượng 47% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,37 triệu xe vào năm 2022. Và năm 2023 có thể sẽ là năm mà nhà máy Texas và nhà máy Berlin hoạt động gần hết công suất - khoảng 1,8 triệu chiếc được xuất xưởng, dựa trên hướng dẫn gần đây nhất của công ty. Elon Musk cho biết Tesla thậm chí có thể đạt mục tiêu 2 triệu mà không cần sự can thiệp từ bên ngoài.

Điều đó có nghĩa là công ty đang đặt mục tiêu tăng trưởng sản lượng đầy tham vọng lên tới 50%. Công ty hy vọng sẽ đạt được cột mốc quan trọng này trong tương lai gần.

Có nên đầu tư cổ phiếu Tesla ngay sau Tết Nguyên đán?

Tesla có thể đạt mức 1,8 triệu chiếc được xuất xưởng vào năm 2023

2.Tesla mang đến một câu chuyện tăng trưởng dài hạn

Thật hấp dẫn khi tập trung vào kết quả hàng quý hoặc hàng năm mới nhất, nhưng Tesla còn cung cấp nhiều hơn thế. Đến năm 2030, Musk hình dung công ty sẽ sản xuất 20 triệu xe điện với sự trợ giúp của ít nhất 10 Gigafactory. Như vậy, Tesla có thể rất bận rộn mở rộng trong vài năm tới.

Điều quan trọng hơn là tập trung vào các hoạt động kinh doanh khác của Tesla, chẳng hạn như năng lượng mặt trời và lưu trữ pin. Phân khúc này tạo ra doanh thu 3,9 tỷ USD vào năm 2022. Công ty đã triển khai 6,5 GWh dung lượng lưu trữ trong năm, tăng 64% so với năm 2021 và tăng 528% so với năm 2018.

Có nên đầu tư cổ phiếu Tesla ngay sau Tết Nguyên đán?

Nhưng một trong những cơ hội lớn nhất của công ty có thể đến vào cuối thập kỷ này. Tesla có kế hoạch sản xuất hàng loạt robot hình người có tên Optimus vào năm 2027. Với giá 20.000 đô la, đây có thể là một thương vụ trị giá hàng tỷ đô la có thể thay đổi vĩnh viễn năng lượng thấp trong sản xuất và kỹ thuật.

Về mặt EV, Tesla sẽ tiết lộ một mẫu xe mới tại ngày đầu tư vào ngày 1 tháng 3. Động thái này có thể giúp công ty duy trì lợi thế lâu dài so với các đối thủ.

Vì vậy, với tất cả những tiến bộ và tiềm năng của Tesla, các nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục và mua cổ phiếu với mức giá hấp dẫn hiện nay.

Làm sao để bắt đáy cổ phiếu Tesla?

Tesla được kỳ vọng sẽ tăng doanh số bán hàng trong những năm tới và theo phân tích của các chuyên gia, Tesla có thể ghi nhận mức tăng trưởng 36% trong thời gian tới.

Để đầu tư cổ phiếu Tesla, nhà đầu tư có thể liên hệ các sàn môi giới quốc tế để được tư vấn và sở hữu cổ phiếu xe điện này. Một trong những sàn môi giới uy tín được nhiều nhà đầu tư lựa chọn chính là Jasfx.

Một vài thông tin về sàn Jasfx

JasFX là sàn môi giới uy tín hàng đầu dành cho nhà đầu tư Việt muốn tham gia vào giao dịch thị trường quốc tế.

Jasfx được thành lập vào năm 2010 và đã hoạt động được 12 năm cho đến nay. Tính đến nay, sàn đã có hơn 100 nghìn khách hàng đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Sàn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ nhiều chuyên gia, các trang đánh giá sàn cũng như những thành tích ấn tượng nhờ sở hữu giấy phép minh bạch được công khai rõ ràng.

Nhà đầu tư có thể tìm hiểu thêm các thông tin về Jasfx tại website chính thức của sàn là https://jasfx.com/vi/

Tại sàn JasFX, nhà đầu tư được tiếp cận với các sản phẩm giao dịch đa dạng, trong đó có các mã cổ phiếu chứng khoán lớn như Tesla.

Cách đầu tư cổ phiếu Tesla tại sàn môi giới Jasfx

Để đầu tư cổ phiếu Tesla tại sàn Jasfx, nhà đầu tư có thể tham khảo các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Jasfx

Tại giao diện của sàn, hãy nhấn vào nút “Log In” để bắt đầu đăng nhập tài khoản.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy chọn loại tài khoản bạn muốn giao dịch và mở tài khoản tại Jasfx. Điền đầy đủ thông tin trong form đăng ký, Jasfx sẽ gửi email với các thông tin đăng nhập về Login (Tên đăng nhập), Password (Mật khẩu) và Server (Máy chủ) để bạn đăng nhập nền tảng MT5.

Có nên đầu tư cổ phiếu Tesla ngay sau Tết Nguyên đán?

Có nên đầu tư cổ phiếu Tesla ngay sau Tết Nguyên đán?

Bước 2: Nạp tiền vào tài khoản

Trước khi tiến hành mua cổ phiếu Tesla, bạn hãy nạp tiền vào tài khoản.Jasfx cung cấp các loại tài khoản cùng nhiều phương thức nạp - rút khác nhau, đặc biệt có thể dễ dàng liên kết với các ngân hàng nội địa như Vietcombank, Techcombank, Đông Á,...để nạp - rút tiền.

Có nên đầu tư cổ phiếu Tesla ngay sau Tết Nguyên đán?

Bước 4: Đặt mua cổ phiếu Tesla

Sau khi truy cập nền tảng giao dịch, bạn hãy chọn mã cổ phiếu của Tesla. Sau đó mở một vị thế kèm theo mức đòn bẩy phù hợp. Jasfx hỗ trợ đòn bẩy giao dịch là 1:400 để nhà đầu tư thực hiện các giao dịch với mức phí thấp hơn. Tuy nhiên hãy đảm bảo bạn nắm rõ về đòn bẩy và các kiến thức giao dịch trước khi đặt lệnh nhé.

Thông qua bài viết hướng dẫn về đầu tư cổ phiếu Tesla tại sàn môi giới Jasfx, hi vọng nhà đầu tư đã nắm rõ các bước thực hiện để đầu tư cổ phiếu này. Liên hệ Jasfx để nhận thông tin và các ưu đãi đặc biệt khi đầu tư cổ phiếu Tesla.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có nên đầu tư cổ phiếu Tesla ngay sau Tết Nguyên đán?