Cô giáo “nối gót” chồng vào tù vì ma túy

Đoàn Nga| 13/08/2015 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi có khách đặt vấn đề mua ma túy, cô giáo Thắm đã móc nối với đầu mối cung cấp cũ của chồng đặt mua 4 bánh heroin. Trên đường giao hàng cho khách, Thắm đã bị cảnh sát bắt quả tang.

Ngày 13/8, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Sồng A Sớ, 35 tuổi (ở Vân Hồ, tỉnh Sơn La), tử hình; Mùa A Thu, 24 tuổi (ở Vân Hồ, Sơn La), Nguyễn Thị Thắm, 31 tuổi (ở Hà Đông, Hà Nội- nguyên giáo viên tại một trường trên địa bàn quận Hà Đông), 20 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 12 giờ 5 phút ngày 10/11/2013, tại đường vào nghĩa trang xã Hòa Xá, Ứng Hòa, Hà Nội, Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an quận Hà Đông, bắt quả tang Nguyễn Thị Thắm đang tàng trữ 4 bánh heroin, có trọng lượng 1364,6 gam.
Theo lời khai của Thắm, giữa tháng 2/2013, có người đàn ông tên Hải (ở Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn)  gọi điện cho Thắm hỏi mua 4 bánh heroin. Thắm đồng ý bán với giá 185 triệu đồng/ bánh, khi nào có hàng sẽ báo.

Thắm tìm được số điện thoại của Sồng A Sớ trong sim điện thoại cũ của người chồng đang thi hành án tù vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, để hỏi mua 4 bánh heroin. Thắm và Sồng thỏa thuận giá 170 triệu đồng/bánh, hẹn sau khi bán được hàng, Thắm sẽ thanh toán tiền sau.
Đến 0h ngày 9/11/2013, Sồng A Sớ mang 4 bánh heroin từ Sơn La về Hà Nội, khi đến Lương Sơn, Hòa Bình, Sớ gọi điện cho Thắm bảo ra đầu cầu Mai Lĩnh, Hà Đông để nhận hàng.

Cô giáo “nối gót” chồng vào tù vì ma túy

Nguyễn Thị Thắm và đồng bọn tại phiên xét xử

Đến sáng ngày 9/11/2013, khi mang heroin đi giao hàng thì chị ta bị cảnh sát bắt giữ. Mở rộng điều tra, cơ quan công an bắt thêm Sồng A Sớ và Mùa A Thu khi hai đối tượng này đang chờ lấy tiền từ Thắm.

Điều tra mở rộng, cơ quan công an làm rõ, ngoài phi vụ làm ăn với Thắm, Sớ còn buôn hồng phiến từ Hòa Bình về Bắc Ninh. Theo đó, ngày 11/11/2013, mang 20 túi hồng phiến vận chuyển đến Bắc Ninh giao cho bạn hàng. Tiện đường, anh ta còn vận chuyển thuê cho một người đàn ông dân tộc Mông ở Hòa Bình số lượng 30 bánh heroin từ Hòa Bình về Hải Dương.

Sớ giấu cả hồng phiến và 30 bánh heroin vào  thùng xe ô tô tải để vận chuyển về Hà Nội. Do không biết chữ nên Sớ rủ thêm Mùa A Thu đi cùng để chỉ đường. Sớ hứa sẽ chia cho Thu tiền tiêu Tết nên Thu đã đồng ý.

Số tiền bán hồng phiến và heroin, Sớ để ở thùng sau xe ô tô rồi lái về Hà Nội định gom nốt tiền hàng từ Thắm.

Tại phiên xét xử, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo “nối gót” chồng vào tù vì ma túy