Văn hóa- Thể thao

Có gì tại Lễ hội Ẩm thực Pháp tại Việt Nam?

N.T.D 06/04/2024 - 07:08

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã tổ chức Lễ hội Ẩm thực Pháp tại Việt Nam - "Balade en France" năm 2024. Lễ hội diễn ra từ tối 5/4 đến hết 7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Lễ hội lần này được tổ chức xoay quanh khẩu hiệu “Hương vị ẩm thực - Sắc màu thể thao”, nhằm tập trung quảng bá cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024.

Với 80 gian hàng, ban tổ chức muốn cung cấp cơ hội cho cộng đồng tại Thủ đô Hà Nội trải nghiệm không gian Pháp thông qua các hoạt động khám phá nông sản, văn hóa và thể thao tại Công viên Thống Nhất, có diện tích rộng lớn lên đến 12.000m2.

Mục tiêu là quảng bá văn hóa và ẩm thực Pháp, đồng thời mang đến gần hơn những giá trị văn hoá và di sản tinh hoa của Pháp cho người dân Hà Nội.

Tại lễ hội, khách tham quan sẽ được thưởng thức nhiều sản phẩm đặc sản của nước Pháp như: phô mai, sữa và bơ cao cấp, mứt hoa quả, socola, các loại bánh ngọt và bánh nướng cao cấp, hay rượu vang đến từ các nhà hàng và thương hiệu lâu đời trên thị trường như: La Table Hanoia, Bel, Marou, Red Apron, Green View, Andros, Blue Whale.

ueeeww.jpg
Du khách tại Lễ hội.

Khu vực Làng thể thao là điểm nhấn đặc biệt trong chương trình năm nay, để cổ vũ cho Olympic Paris 2024. Được tài trợ bởi Tập đoàn Decathlon - cũng là đối tác của Olympic Paris 2024, Làng thể thao có nhiều trò chơi hấp dẫn như thi đấu bóng rổ, bắn cung, cầu lông, golf.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có gì tại Lễ hội Ẩm thực Pháp tại Việt Nam?