Có dấu hiệu tâm thần vẫn tham gia cướp tài sản

Đoàn Nga| 12/03/2015 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đánh đập, ép anh Ngọc viết giấy vay nợ và giấy mượn xe gắn máy, Long và đồng bọn áp tải nạn nhân đến cơ quan công an hoang báo việc anh này chiếm đoạt xe của chúng.

Sau một thời gian điều trị tâm thần, Trần Ngọc Long, 25 tuổi (ở số 14, ngõ 59, phố Bùi Ngọc Dương, Hai Bà Trưng, Hà Nội) mới phải ra trước vành móng ngựa dù đồng phạm của gã đã đi trả án từ lâu.

Trước đó, ngày 3/6/2014, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội đã tuyên phạt Ngô Trọng Đức, Nguyễn Quang Thắng, Triệu Tiến Vĩnh, Hoàng Thái Phương và Nguyễn Ngọc Trung (đồng phạm với Long) từ 30 tháng tù, cho hưởng án treo đến 26 tháng tù giam cũng về tội “Cướp tài sản”. Riêng Nguyễn Tô Vũ bị TAND TP Hà Nội xử phạt 3 năm tù cùng tội danh, nhưng không có kháng cáo. Riêng Long có dấu hiệu bị bệnh tâm thần nên các cơ quan tiến hành tố tụng quyết định tách rút hồ sơ đối với đối tượng ra xử lý sau.

Theo cáo trạng, đầu năm 2013, Long cung cấp cho Vĩnh một trang mạng để chơi cá độ bóng đá. Sau đó, Vĩnh đưa lại trang mạng cờ bạc này cho Vũ cầm trịch. Do ham cá độ nên anh Trần Quang Ngọc, 29 tuổi (ở phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) và một người bạn trở thành khách hàng thường xuyên của Vũ. Sau nhiều lần chơi, tổng cộng hai “con bạc” thua độ của Vũ 20 triệu đồng, trong đó anh Ngọc xác nhận thua 13,5 triệu đồng.

Có dấu hiệu tâm thần vẫn tham gia cướp tài sản

Trần Ngọc Long tại phiên xét xử

Tối ngày 8/7/2013, Vũ rủ Phương, Đức và Thắng tìm đến nhà anh Ngọc để đòi tiền. Gần đến nhà anh Ngọc, bọn chúng phát hiện thấy anh Ngọc đi xe máy ngang qua nên lập tức chặn lại và ép anh này đến một quán cà phê ở phường Thanh Nhàn.

Tại đây, các đối tượng thay nhau đánh, đấm nạn nhân và ép phải viết giấy vay nợ 20 triệu đồng và 1 giấy nhận là đã mượn chiếc xe máy của Thắng, sau đó bán cho người khác mà không được sự đồng ý của chủ nhân.

Dù nạn nhân đã đáp ứng mọi yêu cầu của nhóm côn đồ nhưng bọn chúng vẫn tiếp tục đánh hội đồng và buộc anh Ngọc phải gọi điện về nhờ mẹ đẻ mang tiền đến trả. Tuy nhiên, lời đề nghị không được mẹ anh đồng ý.

Thấy việc đánh đập, đe dọa không “ăn thua”, bọn chúng đã áp giải anh Ngọc tới Công an phường Phạm Đình Hổ để tố cáo việc anh Ngọc chiếm đoạt chiếc xe máy của Thắng. Tuy nhiên, những lời hoang báo của chúng đã bị cảnh sát nhanh chóng làm sang tỏ. Ngay lập tức nhóm côn đồ đã bị bắt giữ và xử lý theo pháp luật.

Tại phiên xét xử, bị cáo Long thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và đã cùng đồng bọn bồi thường thiệt hại cho nạn nhân. Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Long, 20 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có dấu hiệu tâm thần vẫn tham gia cướp tài sản