Giáo dục

Có camera giám sát phòng chấm thi tốt nghiệp THPT 24/24 giờ

Minh Anh 03/07/2023 - 08:51

Bộ GD&ĐT cho biết, quy trình chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm và phúc khảo bài thi được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, có camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ.

Bộ GD&ĐT yêu cầu việc thanh tra kiểm tra phải tuân thủ quy định của pháp luật; thực hiện đúng Quy chế thi, bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, công bằng, khách quan.

Đồng thời phân định rõ trách nhiệm, thẩm quyền của Bộ GD&ĐT, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (UBND tỉnh) và Sở GD&ĐT trong hoạt động thanh tra, kiểm tra các khâu của Kỳ thi.

dia-diem33.jpg
Theo kế hoạch, đến ngày 18/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Theo công văn hướng dẫn, 5 nội dung thanh tra, kiểm tra gồm các công tác: Chuẩn bị thi; coi thi; chấm thi, phúc khảo bài thi và xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Bộ GD&ĐT cũng thành lập 63 đoàn kiểm tra tại 63 sở GD&ĐT mỗi đoàn 3-5 người do Bộ GD&ĐT điều động từ các sở GD&ĐT và cơ sở đào tạo. Người của Sở GD&ĐT này sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra tại Sở GD&ĐT khác.

Các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và các đoàn kiểm tra chấm thi của Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện kiểm tra công tác chấm thi ở các Hội đồng thi trong suốt thời gian diễn ra hoạt động này để tăng cường tính nghiêm minh của công tác chấm thi.

Tại các địa phương, những giáo viên có trình độ, kinh nghiệm cũng được lựa chọn tham gia chấm thi. Để chấm thi chính xác, đều tay, TP Hải Phòng tập huấn kỹ cho cán bộ chấm thi về biểu điểm và thực hiện việc chấm thi chung.

Còn với thanh tra, kiểm tra phúc khảo bài thi, Bộ GD&ĐT thành lập 5 đoàn kiểm tra tại 10 sở GD&ĐT. Riêng thanh tra việc xét công nhận tốt nghiệp, sở GD-ĐT thành lập đoàn thanh tra hoặc kiểm tra việc xét công nhận tốt nghiệp tại địa phương.

Theo kế hoạch, ngày 18/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có camera giám sát phòng chấm thi tốt nghiệp THPT 24/24 giờ