Chuyến tàu đặc biệt đưa 2.800 thai phụ, trẻ em, người già về quê

Chí Tâm| 08/10/2021 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

4 chuyến tàu xuất phát trong ngày 8 và 9/10 đưa 2.800 người dân Quảng Bình gồm phụ nữ mang thai, trẻ em, người già yếu… rời TP.HCM và các tỉnh lân cận để về quê.

Đúng 8h sáng ngày 8/10, tàu SE16 rời ga Sài Gòn thực hiện chuyến tàu đặc biệt đưa người dân tỉnh Quảng Bình trở về quê nhà.

Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đây là chuyến đầu tiên trong số 4 đoàn tàu lập riêng do ngành đường sắt tổ chức theo đề nghị của tỉnh Quảng Bình để đưa người dân từ các tỉnh phía Nam về quê.

tau2.jpeg
Đoàn tàu SE16 đón người dân Quảng Bình về quê tại ga Sài Gòn. Ảnh: Kỳ Nam

Đây là phương án nhằm đảm bảo an toàn cho người dân thay vì về quê tự phát bằng xe máy, trong bối cảnh miền Trung đang mưa lớn và sắp đón bão. UBND tỉnh Quảng Bình sẽ chi trả toàn bộ chi phí vận chuyển.

Trong hai ngày 8 và 9/10, mỗi ngày sẽ có 2 chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn và dừng tại ga Dĩ An, Biên Hòa đón người dân về quê.

Dự kiến khoảng 2.800 người, thuộc các đối tượng là phụ nữ mang thai, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng, học sinh đi thăm thân, người già bị mắc kẹt tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Các đoàn tàu sẽ về Quảng Bình và dừng tại các ga: Mỹ Đức, Đồng Hới, Hoàn Lão, Minh Lệ và Đồng Lê.

Tất cả hành khách lên tàu về quê đều phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 còn hiệu lực và tuân thủ quy định 5K trong suốt chuyến đi. Sau khi xuống tàu sẽ được tỉnh Quảng Bình đưa đi cách ly theo quy định.

Trước đó, ngành đường sắt cũng tổ chức 7 đoàn tàu nghĩa tình đưa hơn 2.500 hành khách là công dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Yên Bái, Ninh Bình về quê an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyến tàu đặc biệt đưa 2.800 thai phụ, trẻ em, người già về quê